Hội chợ có quy mô 450 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, thu hút hơn 17.000 lượt khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Hội chợ là sự kiện kết nối giao thương ngành hàng thủ công mỹ nghệ định hướng xuất khẩu có quy mô lớn nhất cả nước, không chỉ thu hút khách tham quan trong nước mà cả các nhà nhập khẩu nước ngoài.
Qua đó, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kết nối cung cầu trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số, bảo đảm bình ổn và phát triển thị trường...
Thúc đẩy giao thương ngành thủ công mỹ nghệ
Các doanh nghiệp có gian hàng tham gia hội chợ được quảng bá trên không gian mạng để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến và được hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh trên các kênh thương mại điện tử trong và ngoài nước sau hội chợ.
Ban tổ chức đã bố trí đội ngũ phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng thủ công mỹ nghệ và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ. |
Qua 13 năm tổ chức, Hanoi Giftshow đã khẳng định vai trò là hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thu hút gần 5.500 gian hàng của hơn 2.450 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh, thành phố và hơn 30 quốc gia có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu tham gia.
Các kỳ hội chợ đã ghi nhận hơn 130.000 lượt khách tham quan, giao dịch, trong đó có trên 8.500 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế, hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6-8%/năm.
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 14/10.