Đưa hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng

Chiều 8/6, báo Hà Nội mới tổ chức giao lưu trực tuyến “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền qua Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi giao lưu trực tuyến.
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi giao lưu trực tuyến.

Phát biểu đề dẫn buổi giao lưu trực tuyến, Tổng Biên tập báo Hà Nội mới Nguyễn Minh Đức cho biết: Buổi giao lưu trực tuyến nhằm góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời, nâng cao chất lượng chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Từ đó, gợi mở những giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả, sức lan tỏa của cuộc vận động và chương trình bình chọn đến với doanh nghiệp, người dân Thủ đô.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, khách mời đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các sở, ban, ngành, Ban chỉ đạo cuộc vận động cấp cơ sở, các doanh nghiệp được bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Qua 13 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trước đòi hỏi khắt khe của thị trường, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã sáng tạo trong xây dựng sản phẩm hàng hóa, cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích.

Năm 2022, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn của dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt tới người dân, tích cực tham gia bình ổn thị trường sau tác động đại dịch và lạm phát.

Ngay trong năm 2022, có 7 chương trình phiên chợ hàng Việt tại những địa bàn khác nhau và các hội chợ để kích cầu người tiêu dùng. Thành phố cũng tiếp tục mở rộng các điểm quảng bá các sản phẩm OCOP. Hiện, Hà Nội có hơn 1.000 sản phẩm OCOP, các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao trên địa bàn.

Riêng dịp Tết Nguyên đán 2023, thành phố đã thực hiện chương trình bình ổn giá hiệu quả. Trong đó, đã huy động 32 doanh nghiệp lớn trên địa bàn Thủ đô tham gia đưa hàng hóa đến 22.000 điểm bán hàng, siêu thị, chợ truyền thống. Các loại hàng hóa phục vụ người dân được bảo đảm đầy đủ, kịp thời, không có tình trạng thiếu hàng hóa, tăng giá.

Đưa hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng ảnh 1

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết: Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 đã thu hút 295 sản phẩm của 150 doanh nghiệp, đáp ứng đủ tiêu chí, đăng ký tham gia trên website: binhchonhangviet.com.vn và phát hành 6.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng bình chọn trực tiếp. Tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp năm 2022 đạt 330.813 lượt, tăng 31,7% so năm 2021.

Các doanh nghiệp tham gia đều có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, bảo đảm đầy đủ tiêu chí về độ an toàn, chất lượng, mẫu mã và hình thức bắt mắt phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội Mạc Quốc Anh đánh giá, thông qua chương trình, nhiều doanh nghiệp chủ động quảng bá và thực hiện nhiều hoạt động giới thiệu, tri ân tiếp cận người tiêu dùng, chứng minh chất lượng sản phẩm đi kèm với vinh dự được tôn vinh tiêu biểu. Các doanh nghiệp tham gia bình chọn đã tăng trưởng lợi nhuận từ 10 đến 20%; Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ít đi…

Đáng lưu ý, trách nhiệm và ý thức của doanh nghiệp khi tham gia cuộc bình chọn ngày càng lớn, nhất là trách nhiệm với xã hội, người tiêu dùng, với cán bộ công nhân viên của mình. Ngoài ra, doanh nghiệp được hưởng nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ tích cực…

Các đại biểu tham dự tọa đàm đều cho rằng, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới hình thức tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" một cách phong phú, đa dạng, quan tâm hơn tới địa bàn vùng sâu, xa, nông thôn, giới trẻ...