Lá xanh từ đất - Hương thơm từ trời
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Đệ nhất danh chè”
NDĐT - Phát huy lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng đặc thù, những năm gần đây tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao giá trị gia tăng, phát triển thương hiệu, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về diện tích, năng suất, sản lượng, giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, khẳng định vị thế “Đệ nhất danh chè”. Song, với những đồi chè đẹp, người dân thân thiện, du lịch trải nghiệm vùng chè chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế vốn có.
Phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên
Là một trong những vùng sản xuất chè lớn của cả nước, với diện tích gần 22 nghìn ha, chất lượng, thương hiệu đã được khẳng định, tỉnh Thái Nguyên xác định chè là cây trồng chủ lực để nông dân phát triển kinh tế, làm giàu. Tuy nhiên, địa phương cần có những giải pháp quyết liệt, người dân cần thay đổi nhận thức, cách làm để khai thác dư địa phát triển chè còn rất lớn.
Thái Nguyên mở rộng vùng chè đạt tiêu chuẩn VietGAP
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành, triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, vận động người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu giống chè; tiến hành đầu tư xây dựng vùng sản xuất chè tập trung, sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ.
Người phụ nữ góp phần phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên
NDĐT - Ở xã La Bằng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, ai cũng biết Giám đốc Hợp tác xã chè La Bằng Nguyễn Thị Hải là người tâm huyết với việc nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu chè La Bằng nói riêng, chè Thái Nguyên nói chung. Qua đó, góp phần tạo công ăn việc làm và làm giàu cho nhân dân địa phương.
Giữ vững thương hiệu và chất lượng chè Thái Nguyên
Hàng trăm năm qua, chất lượng và giá trị các sản phẩm chè Thái Nguyên đã được khẳng định, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng chè. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, cần có bước đột phá để giữ vững thương hiệu “Chè Thái Nguyên” trong bối cảnh hội nhập với sự cạnh tranh khắc nghiệt của thị trường.