Điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc
Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, lễ đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tổ chức trang trọng.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#du lịch Việt Nam
Có 295 kết quả
Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, lễ đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tổ chức trang trọng.
Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.
Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways (SPA), do Tập đoàn Sun Group đầu tư và phát triển, đã chính thức đón chiếc tàu bay thứ tư thuộc sở hữu của hãng để đưa vào khai thác mùa cao điểm cuối năm. Chiếc Airbus A321NX đã hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chiều qua 24/11.
Chiều 22/11, tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (phường Đồ Sơn, Hải Phòng), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Tập đoàn Geleximco tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng năm 2025, với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến du lịch 4 mùa”.
Trong khuôn khổ Ngày lữ hành Việt Nam 2025, chiều 21/11, tại Quảng Ninh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp tỉnh Quảng Ninh tổ chức Diễn đàn Lữ hành Việt Nam đổi mới tư duy và hành động trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.
So với chỉ tiêu đặt ra tại Nghị quyết 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ là đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, Nghị quyết 226/NQ-CP ngày 5/8/2025 của Chính phủ đã nâng mức kỳ vọng lên con số 25 triệu lượt.
Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25-26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.
Quan hệ Việt Nam-Saudi Arabia thời gian qua có nhiều động lực phát triển mới. Thăm và làm việc tại Việt Nam, các đoàn đại biểu Saudi Arabia nhấn mạnh về tiềm năng hợp tác lớn giữa hai nước
Từ nay đến 4/11/2025, Vietnam Airlines sẽ tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, sự kiện thương mại, đầu tư, du lịch và văn hóa quy mô quốc gia do Bộ Công thương chủ trì, phối hợp cùng các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội.
Từ ngày 20-28/10, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô (Trung Quốc). Qua đó, làm mới hình ảnh điểm đến Việt với thông điệp: "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận-Trải nghiệm đích thực, sống cùng di sản xanh".
Thời gian qua, chính sách miễn thị thực mở rộng giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn khi lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam qua nền tảng Agoda tăng tới 59%. Trong đó, đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến được yêu thích nhất với số lượt tìm kiếm tăng 113% so cùng kỳ năm trước.
Thời gian gần đây, ngành đường sắt đã có những đổi mới, cải tiến, thiết kế mới trên toa tàu, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách. Từ đó, nhiều người dân đã có thay đổi cách nhìn và dần lựa chọn những “cỗ máy xình xịch” trong các chuyến đi.
Sáng 17/10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức chương trình giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Bình với doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và Philippines (B2B).
Tối 15/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways, mở ra mô hình “hàng không nghỉ dưỡng” đầu tiên tại Việt Nam, kết nối Phú Quốc với du khách toàn cầu.
Nhờ chính sách thị thực thuận lợi cùng việc tích cực triển khai các chương trình quảng bá, xúc tiến, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc trong 9 tháng đầu năm 2025.
Thực tiễn cho thấy, hợp tác công-tư giúp huy động tối đa nguồn lực xã hội, giảm áp lực ngân sách nhà nước, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng và doanh nghiệp. Đây là cơ chế phân bổ lợi ích, chia sẻ rủi ro, qua đó tạo sức mạnh tổng hợp để nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Theo số liệu từ Cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024. Chỉ tính riêng tháng 9 vừa qua, lượng khách quốc tế đã đạt 1,52 triệu lượt, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đón mừng mùa thu 2025, nhân dịp “ngày đôi” 10/10, hãng hàng không Vietjet dành tặng các “tín đồ” du lịch triệu vé bay Eco giảm đến 50% (chưa gồm thuế, phí) để khám phá Việt Nam và thế giới.
Biến đổi khí hậu và cạnh tranh toàn cầu gay gắt đang đặt du lịch Việt Nam đứng trước yêu cầu cấp thiết phải tái cấu trúc theo hướng bền vững, thích ứng và sáng tạo. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số được xác định là hai trụ cột chiến lược.
Ngành du lịch đang bước vào giai đoạn “nước rút” để chinh phục kỷ lục 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, con số cao nhất từ trước tới nay. Đây là mục tiêu đầy thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội lớn cho ngành du lịch Việt Nam vươn ra thế giới.
Hãng hàng không Vietnam Airlines vinh dự đón nhận giải thưởng “Hãng hàng không phục vụ khách du lịch tốt nhất” tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025.
Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Du lịch Việt Nam: Thông minh-bản sắc-bền vững", Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 diễn ra vào sáng 27/9 tại Thủ đô Hà Nội, đã vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 sẽ lựa chọn, tôn vinh đúng, thích đáng các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch, các cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao, có đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch Việt Nam. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 27/9 tới đây tại Hà Nội.
Không gian triển lãm du lịch của thành phố Hà Nội ghi dấu ấn đậm nét với bạn bè và đối tác nước ngoài tại Hội chợ Du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2025, diễn ra từ ngày 23-25/9 tại Paris (Cộng hòa Pháp), khẳng định được vị thế của một “Thành phố di sản và sáng tạo”.
Tám tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 3,5 triệu lượt khách Trung Quốc, vượt Thái Lan để trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc tại Đông Nam Á. Xu hướng này đánh dấu sự đảo chiều quan trọng trong bản đồ du lịch khu vực.
Trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế, con số được đánh giá khả quan ngay cả ở giai đoạn thấp điểm. Kết quả này phản ánh sức hút ngày càng lớn của du lịch Việt Nam cũng như hiệu quả từ chính sách mở cửa, quảng bá hình ảnh quốc gia.
Trải qua 11 năm triển khai với 9 lần tổ chức, Lễ hội Xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Kanagawa đã khẳng định được thương hiệu, trở thành nhịp cầu giao lưu văn hóa, du lịch và gắn kết hữu nghị giữa người dân hai quốc gia. Sự kiện đã đưa công chúng Nhật Bản tới gần hơn với một Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và giàu bản sắc.
Sáng 18/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch năm 2025, theo Nghị quyết số 226/NQ-CP của Chính phủ.
Sáng 16/9, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội phối hợp Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) tổ chức chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây với chủ đề “Văn hóa Thiểm Tây”.