Đưa vào khai thác đường băng 11R/29L sân bay Nội Bài

NDO -

​Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đưa vào khai thác trở lại đường băng 11R/29L, đưa vào khai thác đường lăn P4, P7, S6B thuộc dự án “Cải tạo, nâng cấp đường cất/hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài”.

Đưa vào khai thác đường băng 11R/29L sân bay Nội Bài

​Kể từ 7 giờ ngày 23/4 (giờ Hà Nội) đưa vào khai thác trở lại đường băng 11R/29L (gồm đường cất hạ cánh 11R/29L; đường lăn S1 đầu 11R; đường lăn S6 và đường lăn S1A); đưa vào khai thác đường lăn P4, P7 và đường lăn S6B vào khai thác. Hệ thống đèn tín hiệu và biển báo đường băng 11L/29R, 11R/29L và các đường lăn cũng vừa được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép đưa vào hoạt động 24/24 giờ, bắt đầu từ 7 giờ ngày 23/4.

​Ngày 21/4/2022, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Theo đó, từ 7 giờ ngày 23/4 đến 23 giờ 59 phút ngày 30/4/2022 áp dụng 40 slot/giờ cho các khung giờ từ 6 giờ đến 23 giờ 55 phút và 30 slot/giờ cho các khung giờ từ 0 đến 5 giờ 55 phút (giờ Hà Nội) thay vì 23 slot/giờ trước đó.

​Việc đưa vào khai thác các đường cất hạ cánh, đường lăn và điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh tại sân bay Nội Bài giúp tăng năng lực khai thác tại Cảng và kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và mùa du lịch hè 2022.