Đưa sản phẩm của Đà Nẵng vào hệ thống phân phối

NDO -

Ngày 17/6, nhằm tăng cường hơn nữa việc giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của thành phố Đà Nẵng, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố năm 2022.

Các đơn vị kết nối, giới thiệu sản phẩm.
Các đơn vị kết nối, giới thiệu sản phẩm.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 40 đơn vị sản xuất, trưng bày, giới thiệu gần 60 sản phẩm của thành phố Đà Nẵng (sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống). Bên cạnh đó, hơn 20 đơn vị phân phối là Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiểu thương các chợ... tham dự.

Hiện nay, toàn thành phố Đà Nẵng đang có 40 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó 17 sản phẩm đạt 4 sao, 23 sản phẩm 3 sao, 17 sản phẩm đạt sản phẩm thương mại đặc trưng, 33 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố. 

Tổng cộng có 59 đơn vị tham gia cả 3 chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố, trong đó bao gồm 25 doanh nghiệp, 27 hộ kinh doanh, 6 hợp tác xã và làng nghề. Ngoài ra còn có các sản phẩm lưu niệm, sản phẩm tại các làng nghề truyền thống tham gia trưng bày. Phần lớn các sản phẩm tham gia ở nhóm nông sản, thực phẩm, công nghiệp.

Thời gian qua, Sở Công thương thành phố đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, ứng dụng máy móc thiết bị, công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó là các hoạt động kết nối, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tiêu thụ nông sản cho nông dân trên địa bàn như các hội nghị kết nối hàng việt, OCOP; tuần lễ kích cầu mua sắm; phối hợp cùng các ngành liên quan đưa vào hoạt động các điểm trưng bày, bán hàng; hỗ trợ chứng nhận ISO, truy xuất nguồn gốc, hỗ trợ bao bì nhãn hiệu sản phẩm… 

Thông qua đó, nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh, xây dựng được thương hiệu và đưa sản phẩm ra tiêu thụ tại thị trường trong và ngoài thành phố. Một số sản phẩm đã xuất khẩu sang nước ngoài. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn nhiều sản phẩm của doanh nghiệp vẫn còn khó khăn trong giải quyết đầu ra; chưa đưa được hàng vào siêu thị do chưa đáp ứng được các yêu cầu; việc sản xuất chủ yếu dựa vào đơn đặt hàng, không thường xuyên liên tục…

Vì vậy, Hội nghị lần này nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kết nối các đơn vị phân phối để đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi… Hai bên cũng gặp gỡ, kết nối giao thương với nhau, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp từng bước hoàn thiện sản phẩm, xây dựng thương hiệu và giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm.

Dịp này, 15 cặp đơn vị sản xuất và hệ thống phân phối cũng thực hiện ký kết các Biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm của Đà Nẵng.