Điện Biên có 89 cá nhân được nghỉ hưu trước tuổi và thôi việc hưởng chế độ theo Nghị định 178

NDO - Căn cứ Thông tư số 01/2025/TT-BNV ngày 17/1/2025 của Bộ trưởng Nội vụ hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô vừa ban hành Quyết định phê duyệt nghỉ hưu trước tuổi và cho thôi việc đối với 89 cá nhân.
0:00 / 0:00
0:00
Thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo hai cấp, Công an tỉnh Điện Biên đã hoàn thành giải thể công an 10 huyện, thị xã, thành phố; đồng thời bố trí công an về xã đúng quy định biên chế, tổ chức.
Thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo hai cấp, Công an tỉnh Điện Biên đã hoàn thành giải thể công an 10 huyện, thị xã, thành phố; đồng thời bố trí công an về xã đúng quy định biên chế, tổ chức.

Cụ thể, tại Quyết định 569/QĐ-UBND ngày 19/3, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ký ban hành, đợt 1/2025 tỉnh Điện Biên có 75 cá nhân được nghỉ hưu trước tuổi; 14 cá nhân được thôi việc.

Cụ thể, 75 cá nhân được nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ theo Nghị định 178 là cán bộ, công chức, viên chức thuộc 12 sở, ngành và 7 huyện, thị xã, thành phố.

14 cá nhân đủ điều kiện thôi việc hưởng chế độ chính sách theo Nghị định 178 là viên chức, hợp đồng lao động tại 6 sở, ngành.

Giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có công chức, viên chức, người lao động được phê duyệt nghỉ hưu, thôi việc (tại Quyết định 569) phải chịu trách nhiệm rà soát, thẩm định thông tin của công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý; đồng thời Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên còn giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải giải quyết chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động bảo đảm đúng quy định, gửi dự toán kinh phí thực hiện chế độ, chính sách về Sở Tài chính thẩm định.

Đối với các cơ quan, đơn vị đã sáp nhập, hợp nhất (như là Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Giao thông vận tải...) thì các cơ quan, đơn vị mới thành lập sau sáp nhập, hợp nhất có trách nhiệm giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định.

Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thẩm định dự toán và tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt kinh phí thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động; hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện bảo đảm đúng quy định...

Theo chủ trương của tỉnh Điện Biên, việc sắp xếp lại đội ngũ cán bộ không chỉ dừng lại ở việc cắt giảm mà còn đi đôi với nâng cao chất lượng nhân lực, chuẩn hóa đội ngũ theo vị trí việc làm, góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà nước và cải cách hành chính.

Hiện nay, các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đang phối hợp triển khai thực hiện các thủ tục liên quan, bảo đảm quá trình tinh giản được thực hiện minh bạch, công bằng, đúng quy định.

Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan cần hỗ trợ tối đa cho các cá nhân thuộc diện tinh giản, giúp họ sớm ổn định cuộc sống sau khi rời khỏi khu vực nhà nước. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tiếp tục đánh giá, rà soát để triển khai các đợt tinh giản tiếp theo, hướng tới hoàn thiện bộ máy chính trị vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.