Trong đó, bố trí hai mũi thi công bóc đất hữu cơ, đào nền, vận chuyển đổ thải; ba mũi thi công cọc đất GCXM; ba mũi thi công nền đắp K95; hai mũi thi công nền đắp K98; bảy mũi thi công hệ thống thoát nước; một mũi vận chuyển vật liệu từ các mỏ; một mũi thi công đường công vụ.
Với việc tăng ca, tăng kíp, tăng đầu máy làm việc liên tục thời gian qua, đến nay việc thi công hạng mục đường cất, hạ cánh, đường lăn sân đỗ đã cơ bản đáp ứng tiến độ tổng thể dự án và đường găng tiến độ do tỉnh Điện Biên đặt ra.
Tuy nhiên, lo lắng nhất với các nhà thầu hiện nay vẫn là nguồn vật liệu gồm đất đắp, cát đắp cần thiết thi công công trình. Vì thực tế, nguồn cát tự nhiên tại địa phương có trữ lượng ít, hiện tại mới chỉ có hai mỏ được cấp phép với tổng công suất 19.000m3/năm và khối lượng này chỉ đủ sản xuất bê-tông xi-măng cho dự án. Do vậy, nhà thầu phải sử dụng cát nhân tạo (cát xay từ đá nguyên khai) để đắp với tổng khối lượng 220.000m3 cát rời. Song công suất tối đa tại mỏ hiện mới đạt 1.000m3/ngày, khả năng cung cấp trung bình đạt 800m3/ngày.
Về nguồn vật liệu đất đắp, hiện nhà thầu đang khai thác từ mỏ đất Cò Chạy cách công trình 14km và mỏ đất Bản Hả cách công trình 17km. Về cơ bản nguồn đất đắp đã đáp ứng được yêu cầu của dự án.
Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công đáp ứng tiến độ tổng thể dự án đã được Tỉnh ủy Điện Biên và Bộ Giao thông vận tải thống nhất, tới đây liên danh các nhà thầu tiếp tục tăng cường máy móc, phương tiện, nhân lực tăng ca, tăng kíp thi công cả ngày và đêm. Song, với nhu cầu vật liệu cần thiết phục vụ dự án, các nhà thầu rất mong muốn tỉnh Điện Biên tiếp tục quan tâm tháo gỡ vướng mắc, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn hoàn thiện các thủ tục cho khai thác nguyên liệu với tổng khối lượng 163.500m3 khối chặt.
Trong đó, khối lượng đắp K98 là 104.000m3, phát sinh K95 là gần 60 nghìn m3 (tương đương trên 220 nghìn m3 cát cần vận chuyển về công trường). Chỉ khi tháo gỡ khó khăn về nguồn nguyên liệu thì các nhà thầu mới có thể thi công đáp ứng tiến độ mà không phải lo thiếu nguồn nguyên liệu hoặc ảnh hưởng mùa mưa không thể khai thác, vận chuyển được nguyên liệu về công trình.