Trong số 190 doanh nghiệp gửi 359 sản phẩm đăng ký xét chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, có 17 doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 9 kỳ liên tiếp. Đặc biệt, năm nay xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu lớn trên thị trường trong các lĩnh vực công nghiệp, chế biến, chế tạo; chế biến thực phẩm; thương mại và dịch vụ... mang thông điệp quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam là chuyển đổi xanh, sản xuất xanh, “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”.
Trong khuôn khổ của Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, ngày 11/9, tại tỉnh Ninh Thuận, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh sản phẩm cho hơn 100 chủ doanh nghiệp, giám đốc hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Tiếp nối thành công của Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8/5 đến 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ-Triển lãm Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh).
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008-20/4/2024), Bộ Công thương phối hợp các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp triển khai Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 đến ngày 21/4 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại cũng như đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.
Ngày 12/5, tại Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương tổ chức “Hội nghị công bố Kết quả tài trợ đợt 1 và mời nộp Đề xuất tài trợ đợt 2” trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ đổi mới và cạnh tranh (Chương trình ICG).
Tại Hội thảo Xúc tiến thương mại Pháp-Việt Nam được tổ chức ở Paris ngày 17/10, doanh nghiệp hai nước nhận định, Việt Nam là một điểm đến đầu tư rất hấp dẫn và có nhiều tiềm năng cho nông sản Việt Nam tại thị trường Pháp và khu vực Liên minh châu Âu (EU).
Đem đến các công nghệ, giải pháp tiên tiến về năng lượng và quản lý rủi ro khí hậu từ châu Âu, Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022 được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ Việt Nam đáp ứng các cam kết tại COP26, cũng như hoàn thành các mục tiêu phát triển trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030.
Sáng 5/8, tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp Sở Công thương các tỉnh, thành phố ở khu vực phía nam tổ chức “Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.
Sáng 8/7, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022.
Tối 24/6, tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế (số 1, Hà Huy Tập, thành phố Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Công thương tổ chức lễ khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2022.
Ngành nông nghiệp và công nghiệp sản xuất gia vị và hương liệu của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng, đưa Việt Nam trở thành nguồn cung gia vị và hương liệu quan trọng cho thị trường thế giới.