Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Tiếp nối thành công của Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8/5 đến 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ-Triển lãm Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh).
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Sáng 3/5, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin trọng tâm của ngành Công thương thành phố trong quý 2/2024.

Tại đây, ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (CSED) cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 được mở rộng gần gấp đôi về quy mô so với năm ngoái, lên 450 gian hàng; công tác truyền thông, quảng bá ra quốc tế được đẩy mạnh, làm gia tăng mức độ hiện diện của hội chợ đến với mạng lưới người mua hàng trong và ngoài nước.

Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng; trong đó, hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn (Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…); các văn phòng đại diện mua hàng, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam; hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ; các sàn thương mại điện tử.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung nắm bắt cơ hội thị trường đang phục hồi, Hội chợ tiếp tục tập trung vào các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực là thực phẩm, đồ uống; nông-thủy sản; đồ gỗ-mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; cao-su, nhựa; điện tử, cơ khí; các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác.

Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 ảnh 1

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (CSED) Lê Minh Trung thông tin về hội chợ.

Thông qua hoạt động trưng bày, triển lãm, hội chợ sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh lâu dài.

Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất còn có thể tranh thủ cơ hội để tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới; từ đó có thể xây dựng được chính sách phát triển phù hợp. Vì vậy, hội chợ này hứa hẹn sẽ là cầu nối và động lực thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ; đồng thời, là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Ban tổ chức cũng tiên phong ứng dụng công nghệ và số hóa hội chợ nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho cả đơn vị trưng bày và khách tham quan. Theo đó, toàn bộ không gian hội chợ sẽ được số hóa bằng công nghệ Scan 3D; duy trì triển lãm trực tuyến 365 ngày trên nền tảng Hopefair (https://hopefairs.com), tạo nên cơ hội tương tác khách hàng 24/7, không giới hạn khoảng cách giữa người mua và người bán.

Được biết, năm 2023, Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2023, do Sở Công thương thành phố phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lần đầu, có 180 doanh nghiệp tham gia với 250 gian hàng trưng bày, đã thu hút gần 10.000 khách tham quan, nhà mua hàng trong và ngoài nước. Chuỗi sự kiện đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu kết nối đối tác, tìm kiếm khách hàng, vượt qua giai đoạn khó khăn khi nhu cầu thị trường suy giảm.