Trước đó, vào ngày 20/6/2024, do vội vàng và không kiểm tra kỹ thông tin trước khi chuyển tiền, chị Lan đã chuyển nhầm số tiền trên đến tài khoản anh Nguyễn Văn Lục, trú tại xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên qua ứng dụng SmartBanking.
Sau khi phát hiện sự việc, chị Lan đã liên hệ với ngân hàng để hỗ trợ đề nghị hoàn trả lại tiền, tuy nhiên số tài khoản của anh Lục không hoạt động và ngân hàng không liên lạc được với anh Lục. Do đó, chị Lan đã gửi đơn đến Công an huyện Ea H’leo.
Lừa đảo “chuyển nhầm tiền” vào tài khoản ngân hàng
Sau khi tiếp nhận, Công an huyện đã phối hợp với ngân hàng để xác minh thông tin, đồng thời cử cán bộ đến xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên để gặp trực tiếp anh Lục trao đổi về nội dung chị Lan chuyển tiền nhầm.
Sau khi biết được thông tin, anh Lục cho biết, tài khoản trên anh đã mở từ tháng 7/2023, tuy nhiên anh chưa sử dụng tới và không đăng ký thông báo nhận tin nhắn nên không biết việc chị Lan chuyển tiền đến và anh đã đồng ý rút toàn bộ số tiền trên bàn giao lại cho Công an huyện Ea H’leo để trao trả lại cho chị Lan.
Sau khi nhận lại được số tiền 320 triệu đồng từ Công an huyện Ea H’leo, chị Lan xúc động gửi lời cảm ơn đến Công an huyện, các Ngân hàng và anh Lục đã hỗ trợ, giúp đỡ để chị lấy lại số tiền đã tích góp trong nhiều năm qua.