Cơ hội quảng bá thực phẩm, đồ uống thương hiệu Việt ra thế giới

NDO - Ngày 13/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ban tổ chức FHA-Food & Beverage (FHA-F&B)-Triển lãm thương mại đồ uống và thực phẩm hàng đầu châu Á, gồm Công ty Informa Markets phối hợp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, đối tác trong và ngoài nước tổ chức công bố thông tin nhằm giới thiệu cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường quốc tế.
0:00 / 0:00
0:00
Nông sản, thực phẩm Việt Nam ngày càng được khách hàng trong nước và quốc tế biết đến. (Ảnh Mạnh Hảo)
Nông sản, thực phẩm Việt Nam ngày càng được khách hàng trong nước và quốc tế biết đến. (Ảnh Mạnh Hảo)

Bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện Công ty Informa Markets cho biết, Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Mối quan hệ thân thiết giữa Việt Nam và Singapore đem lại nguồn nguyên liệu và sản phẩm chất lượng cao bổ trợ cho nhau.

Cũng theo bà Janice Lee, Việt Nam có nguồn nguyên liệu nông sản, thủy sản phong phú, đặc biệt là cà-phê, ca cao, hạt điều... Tuy nhiên, để mở rộng thị trường ra thế giới, trong đó có Singapore, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng các cơ hội để giao thương, kết nối, tìm hiểu về nhu cầu, cũng như các tiêu chuẩn của các đối tác trên thế giới.

Ban tổ chức cho biết, tham gia Triển lãm FHA-Food & Beverage diễn ra từ ngày 23-26/4/2024 tại Singapore, các cá nhân và tổ chức trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam còn được tạo điều kiện kết hợp góp mặt tại triển lãm ProWine 2024 là hội chợ thương mại hàng đầu về rượu vang và rượu mạnh tại Singapore.

Sự kết hợp của hai triển lãm trên sẽ tạo ra một nền tảng hàng đầu cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và mở rộng thị trường.

Điển hình như chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong 4 ngày diễn ra triển lãm (từ ngày 23-26/4/2024) cũng là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể, cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới.

Cơ hội quảng bá thực phẩm, đồ uống thương hiệu Việt ra thế giới ảnh 2

Ban tổ chức FHA-Food & Beverage chia sẻ thông tin tại họp báo.

Tham gia FHA-F&B, cộng đồng doanh nghiệp trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ được cập nhật chuyên ngành thông qua chuỗi hội thảo và đa dạng hoạt động bên lề triển lãm.

Ngoài ra, trong khuôn khổ FHA-F&B có nhiều hoạt động đáng chú ý như: Cuộc thi về thịt đầu tiên-Thách thức FHA Ultimate Meat; Tài năng Trẻ Escoffier lần thứ 2-Singapore; Giải thưởng Inaugural FHA...

Ông Ian Roberts, Phó Tổng giám đốc-Informa Markets cho biết, “Chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong 4 ngày, là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới.

Chúng tôi kỳ vọng lượng khách quan tâm đến triển lãm sẽ tăng cao trong phiên bản năm 2024 khi ngành thực phẩm và đồ uống toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng vào xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng”.

Theo ban tổ chức, FHA-Food & Beverage đã nhận được hơn 1.500 đơn vị đăng ký là các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.