Ngày 10/4, đại diện Tập đoàn Yeah1 cho biết, trong quý 4/2024 sắp tới, đơn vị này sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cùng nền tảng TikTok cho ra mắt chương trình truyền thực tế với tên gọi "Haha nông dân".
Chủ tịch Tập đoàn Yeah1 Lê Phương Thảo khẳng định: “Mục tiêu của chương trình là tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Việt Nam không giới hạn. Đó là các cảnh đẹp, du lịch làng nghề, con người, văn hóa và nông sản của từng vùng, miền”.
"Haha nông dân" cũng hướng đến việc đẩy mạnh Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thúc đẩy việc xây dựng thương hiệu, tuyên truyền và hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên phương tiện số. Điều này sẽ góp phần xúc tiến thương mại điện tử trong nước và giao thương quốc tế cho các sản vật địa phương.
Các nghệ sĩ tham gia chương trình dưới vai trò khách mời, sẽ tạm rời ra thành thị để về với những vùng đất bình yên. Để trở thành nhà nông thực thụ, họ sẽ phải tự mưu sinh bằng việc canh tác, chăn nuôi, chăm bón và thu hoạch nông sản và cùng nhau tạo nên gia đình nhỏ ấm cúng, rộn ràng tiếng cười ở chốn thôn quê.
Các khách mời trong chương trình sẽ tạm rời ra thành thị để về với những vùng đất bình yên và trải nghiệm công việc của một nhà nông thực thụ. |
Trong chương trình, khán giả sẽ có dịp chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp khắp mọi miền quê, cảm nhận được sự ấm áp của tình người, bản sắc văn hóa và sự phong phú của nông sản Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Xuân An, đại diện truyền thông của chương trình “Haha nông dân”, từ những thước phim rất đỗi bình dị, đời thường, bình dị và trong trẻo, cùng những trải nghiệm thực tế của các nhân vật khách mời, chương trình tôn vinh sự cần mẫn, chăm chỉ lao động của người nông dân. Từ bắc chí nam, khán giả còn được nhìn thấy nét đẹp từ lối sống của các dân tộc anh em, tính chất phác, kiên trì, bền bỉ khi họ đang cố gắng lưu truyền và gìn giữ văn hóa qua nhiều thế hệ.
“Chương trình hy vọng có thể truyền tải mạnh mẽ thông điệp tới giới trẻ thành thị để hình thành kết nối tự nhiên với những con người, văn hóa bản địa và cảnh sắc thiên nhiên trên mọi nẻo đường. Qua đó, khơi gợi sự mong muốn trải nghiệm, tinh thần tự do của các bạn trẻ nói riêng và công chúng nói chung, góp phần thúc đẩy du lịch đất nước phát triển”, ông Nguyễn Xuân An cho biết thêm.
Về định dạng sản phẩm, chương trình được Việt hoá từ format gốc “Haha nông phu” do MangoTV sản xuất vào năm 2019. Ngay từ khi lên sóng độc quyền trên Đài Truyền hình Hồ Nam, “Haha nông phu” đã được đánh giá là một trong những chương trình ăn khách nhất tại Trung Quốc, thu hút lượng lớn khán giả trẻ quan tâm.