Trung tâm Crocus City Hall bị IS tấn công. (Nguồn: BNE/TTXVN)

Rào cản với cuộc chiến chống khủng bố

Hàng loạt quốc gia đang cảnh giác cao độ trước nguy cơ khủng bố sau vụ tấn công mới đây ở Nga. Ðáng nói là, việc chia sẻ thông tin tình báo và phối hợp giữa các nước, vốn là yếu tố quan trọng quyết định thành công của cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu, lại bị cản trở do căng thẳng địa chính trị.
Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi (giữa) ghi sổ tang tại trụ sở Bộ Ngoại giao Nga ngày 26/3.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi viếng và ghi sổ tang chia buồn tại Bộ Ngoại giao Nga

Ngày 26/3, tại thủ đô Moskva, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi đã đến Bộ Ngoại giao Nga để viếng và ghi sổ tang chia buồn về vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall xảy ra ngày 22/3 ở ngoại ô Moskva, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng các đại biểu viếng và chia buồn với các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Liên bang Nga. (Ảnh: quochoi.vn)

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải viếng và ghi sổ tang chia buồn tại Đại sứ quán Nga

Sáng 26/3, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đến Đại sứ quán Liên bang Nga ở Hà Nội để viếng và ghi sổ tang chia buồn về vụ tấn công khủng bố tại Trung tâm thương mại Crocus, Moskva, Nga vào tối 22/3 (giờ địa phương) khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.
Người dân Hà Nội ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở Nga. (Ảnh: TRUNG HƯNG)

[Ảnh] Người dân Việt Nam ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Moskva

Sáng 25/3, Đại sứ quán và Tổng lãnh sự Nga tại Việt Nam chính thức mở sổ tang viếng các nạn nhân trong vụ khủng bố xảy ra ngày 22/3 tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva. Tại Hà Nội, đông đảo người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đã đến Đại sứ quán Nga chia buồn và bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Nga.
[Ảnh] Người dân Nga và bạn bè quốc tế tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Moskva

[Ảnh] Người dân Nga và bạn bè quốc tế tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Moskva

Ngày 24/3, cả nước Nga tổ chức ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva. Đông đảo người dân Nga và bạn bè quốc tế đã đến khu vực tưởng niệm nằm sát hiện trường vụ việc để chia sẻ nỗi đau thương, mất mát to lớn mà các nạn nhân và gia đình của họ đang trải qua.
Người dân mang hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố tại ngoại ô Moskva. Ảnh: TASS

Số người chết và bị thương trong vụ khủng bố ở Nga tăng lên 285

Theo thông tin cập nhật sáng ngày 24/3 (giờ Moskva) của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, số người bị thương sau vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở Krasnogorsk, ngoại ô Moskva đã tăng lên 152. Bộ này cho biết, số người thương vong đến thời điểm hiện tại là 285 người, trong đó 133 người chết (gồm 3 trẻ em).
Hình ảnh trích từ video cho thấy các tay súng đang di chuyển vào trong trung tâm thương mại Crocus City Hall ở Krasnogorsk, ngoại ô Moskva, Nga ngày 22/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông Nga: 143 người tử vong trong vụ tấn công tại Moskva

Theo Tổng biên tập hãng tin RT của Nga Margarita Simonovna Simonyan và trang tin Baza của Nga, tính đến tối 23/3 (giờ Việt Nam), số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall thuộc trung tâm biểu diễn nghệ thuật và mua sắm Crocus City nằm trên đường vành đai MKAD giữa thủ đô Moskva và tỉnh Moskva đã tăng lên 143 người.