Lan tỏa thông điệp về một Việt Nam năng động, đổi mới

Lan tỏa thông điệp về một Việt Nam năng động, đổi mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ, thăm chính thức Hungary và Romania. Chuyến công tác châu Âu lần này của Thủ tướng Phạm Minh Chính là sự kiện đối ngoại quan trọng của nước ta trong năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Romania. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Ấm lòng mùa đông Bucharest

Sau chuyến thăm chính thức Hungary hết sức thành công, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới Bucharest bắt đầu thăm chính thức Romania và đã được Chính phủ, người dân nơi đây đón tiếp hết sức nồng ấm, chân tình, thể hiện tình cảm bạn bè tin cậy, gắn bó lâu năm, như thể người thân trong gia đình lâu ngày mới gặp lại.
Sau lễ đón trang trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp hẹp và hội đàm với Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu.

Tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam-Romania trên tất cả các lĩnh vực

Nhận lời mời của Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Romania từ ngày 20 đến 22/1, sáng 22/1, sau lễ đón trang trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp hẹp và hội đàm với Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu tại cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin với báo chí.

Đã đến thời điểm quan hệ Việt Nam-Romania sẽ được chuyển lên một tầm cao mới

Trưa 22/1 (giờ địa phương), tại thủ đô Bucharest, sau khi tiến hành hội đàm và chứng kiến lễ ký kết, trao đổi các văn kiện hợp tác giữa hai nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin với báo chí.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu ý kiến tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Prahova.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Prahova

Sáng 21/1 (giờ địa phương), tiếp tục chương trình thăm chính thức Romania, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm tỉnh Prahova và có buổi làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Prahova. Cùng dự về phía Romania có Bộ trưởng Kinh tế, Doanh nghiệp và Du lịch Romania Stefan-Radu Oprea.
Thủ tướng Phạm MInh Chính phát biểu chính sách tại Trường Đại học Hành chính công quốc gia Hungary,

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chính sách tại Trường Đại học Hành chính công quốc gia Hungary

Chiều 19/1 (giờ địa phương), tại thủ đô Budapest, tiếp tục chương trình thăm chính thức Hungary, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm và có bài phát biểu chính sách tại Trường Đại học Hành chính công quốc gia Hungary. Tham dự có Bộ trưởng Quốc phòng Hungary Kristóf Szalay-Bobrovniczky.