Tháng Thanh niên

Năm 2003, Tháng Thanh niên lần đầu được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức với tinh thần “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”, nhằm tạo cơ hội để các bạn trẻ thể hiện nhiệt huyết, khát vọng cống hiến cho Tổ quốc. Cuối năm 2003, Trung ương Đảng và Chính phủ đồng ý chọn tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên, bắt đầu từ năm 2004.
Rực cháy khát vọng tuổi trẻ và tinh thần cống hiến

Rực cháy khát vọng tuổi trẻ và tinh thần cống hiến

Từ năm 2004 đến nay, Tháng Thanh niên luôn đóng vai trò đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong tuổi trẻ cả nước mỗi dịp đầu xuân năm mới. Với sự tham gia tích cực, sôi nổi của hàng triệu thanh niên và sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân các địa phương, mỗi Tháng Thanh niên lại là một “trang vàng” trong lịch sử hình thành, phát triển của tổ chức Đoàn.
Đoàn viên, thanh niên tình nguyện những năm đầu khởi động Tháng Thanh niên.

Tháng Thanh niên ra đời như thế nào?

Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên để tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xã hội và vận động tổ chức, cá nhân đầu tư, phát triển thanh niên.
Nữ thanh niên tình nguyện dạy học cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Những điểm nhấn của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên

Mỗi dịp Tháng Thanh niên, tuổi trẻ cả nước lại chung tay thực hiện hàng chục nghìn công trình lớn nhỏ, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, chương trình "Tháng ba biên giới", Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu,  Đối thoại Bí thư Thứ nhất và thanh niên là những hoạt động điểm nhấn của Tháng Thanh niên. Các chương trình, hoạt động mang tính cốt lõi được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam liên tục triển khai, cập nhật.
[Infographic] Chủ đề Tháng Thanh niên qua các năm

[Infographic] Chủ đề Tháng Thanh niên qua các năm

Kể từ khi được chính thức phát động vào năm 2004, ngoại trừ năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mỗi năm Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đều lựa chọn chủ đề hoạt động cho Tháng Thanh niên.
Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể và TP Hà Nội trải nghiệm công trình thanh niên chuyển đổi số tại chùa Thiên Trúc (quận Nam Từ Liêm). (Ảnh Thành đoàn Hà Nội cung cấp)

Tháng của thanh niên

Hướng tới Tháng Thanh niên năm 2024 gắn với kỷ niệm 10 năm “Năm Thanh niên tình nguyện”, các cơ sở Đoàn, Hội trên cả nước đã nhanh chóng bắt tay vào những phần việc thiết thực và đầy sáng tạo nhằm góp phần cụ thể hóa các mục tiêu an sinh xã hội của đất nước.
Khát vọng, cảm hứng từ "những cô gái kim cương"

Khát vọng, cảm hứng từ "những cô gái kim cương"

Tháng 2/2022, nhiều người Việt Nam rưng rưng tự hào khi chứng kiến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé dự World Cup. Đằng sau kỳ tích ấy là những câu chuyện đầy cảm hứng về nghị lực phi thường, ý chí chinh phục đỉnh cao trong môn thể thao vốn tưởng không dành cho phái yếu.

“Gian hàng xanh đổi rác lấy quà” hưởng ứng chống rác thải nhựa

Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Ngày thành lập Đoàn ở Sóc Trăng

Hưởng ứng "Tháng thanh niên", "Tháng Ba biên giới" và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Đoàn thanh niên các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp Đoàn thanh niên các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về nhân dân và học sinh khu vực biên giới.
Lễ phát động “Tháng Thanh niên” với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. (Ảnh THANH VY)

Đà Nẵng phát động Tháng Thanh niên năm 2024

Thành đoàn Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và ra quân Tết trồng cây tại Cung thiếu nhi Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.
Xem thêm
back to top