Khu nhà mới xây cho 17 hộ dân ở thôn Trà Văn A, xã Phước Kim, huyện Phước Sơn, Quảng Nam.

Xuân ấm trên vùng bão lũ

Đợt mưa lũ lịch sử diễn ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm ngoái đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản ở một số tỉnh, thành phố miền trung. Sau hơn ba tháng tập trung khắc phục hậu quả, cuộc sống người dân những nơi mưa lũ đi qua dần ổn định. Không khí Tết Tân Sửu cũng đang bắt đầu rộn lên ở các bản, làng… hứa hẹn một mùa xuân đầm ấm, an vui. 

Ảnh: UNFPA.

Thêm 800 nghìn USD giúp phụ nữ, trẻ em gái bị lũ lụt ảnh hưởng ở miền trung

Ngày 7-12, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam thông báo viện trợ bổ sung 800.000 USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp của Liên hợp quốc để hỗ trợ kịp thời cho phụ nữ và trẻ em gái ở tám tỉnh miền trung và thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi bão lũ liên tiếp trong thời gian qua, nâng tổng số tiền hỗ trợ lên 1,34 triệu USD.

Công nhân Điện lực Quảng Bình sửa chữa hệ thống điện tại Trường mầm non Duy Ninh…

Hỗ trợ sửa, thay thế hệ thống điện cho trường học và trạm y tế vùng lũ Quảng Bình

Ngày 25-11, Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình cho biết, ngay sau khi khắc phục xong lưới điện bị hư hỏng do bão, lũ vừa qua, đơn vị đã cử các đội công tác đến những xã bị ngập sâu để kiểm tra, sửa chữa và thay thế một số thiết bị điện bị hỏng cho các trường mầm non, trạm y tế. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ công bố ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số" (Ảnh: Trần Hải).

Thí điểm dùng ảnh thẻ BHYT trong VssID thay thẻ giấy tại 10 tỉnh bị bão lũ

Tạo điều kiện cho người dân tại 10 tỉnh miền trung và Tây Nguyên chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đợt bão, lũ vừa qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp Bộ Y tế triển khai thí điểm sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trong ứng dụng VssID thay thế thẻ giấy để khám, chữa bệnh tại các cở sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Chân thành sẻ chia, ấm áp tình người

Chân thành sẻ chia, ấm áp tình người

Thấu hiểu, cảm thông và sẻ chia, đoàn thiện nguyện của Báo Nhân Dân và các nhà hảo tâm đã lên đường tặng quà đồng bào vùng lũ các tỉnh miền trung. Điểm đến đầu tiên tại Hà Tĩnh vào hai ngày 6 và 7-11, bên cạnh cảm xúc buồn đau trước khung cảnh đổ nát, những mảnh đời thương tâm sau lũ, là những giọt nước mắt xúc động của người dân trước lòng hảo tâm và niềm vui sẻ chia, hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn đứng lên sau thiên tai.

Các bác sĩ thăm khám bệnh, cấp thuốc điều trị và tặng quà miễn phí.

Gần 3.000 người dân vùng lũ được khám, cấp thuốc miễn phí

Nhằm chia sẻ những khó khăn và tạo điều kiện cho người dân vùng lũ được chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, từ ngày 12 đến 14-11, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) phối hợp Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Chương trình “Hướng về miền trung”, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 3.000 người dân vùng lũ hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Đồng chí Somchit Panyasack (trái) trao 80 triệu kíp Lào ủng hộ nhân dân miền trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tỉnh Oudomxay, Lào ủng hộ miền trung Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt

Chiều 11-11, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang Nguyễn Đăng Hùng tiếp đồng chí Somchit Panyasack, Ủy viên Thường vụ, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Oudomxay và Đoàn đại biểu tỉnh Oudomxay đến Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang trao 80 triệu kíp Lào, ủng hộ nhân dân miền trung Việt Nam để khắc phục hậu quả lũ lụt. Tham dự có cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang.

gày 10-11, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm việc với hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình về khắc phục hậu quả mưa lũ ở miền trung.

Lũ chồng lũ, bão chồng bão ở miền trung gây thiệt hại hơn 2,8 nghìn tỷ đồng

Ngày 10-11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) cho biết, trong tháng 10, thiên tai đã làm hàng trăm người chết, mất tích, khoảng 112.000 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, ngập và hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra trong tháng ước tính sơ bộ hơn 2,8 nghìn tỷ đồng.

Hệ thống MTTQ các cấp ở Nam Định đã tiếp nhận số tiền mặt bảy tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền trung.

Nam Định tiếp nhận bảy tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền trung

Chiều ngày 9-11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định tiếp tục tổ chức tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền trung bị thiệt hại do bão lụt. Tính đến nay, tổng cộng các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ số tiền mặt hơn bảy tỷ đồng cùng nhiều hiện vật có giá trị.

Toàn cảnh cuộc họp chỉ đạo ứng phó cơn bão số 12 sáng 9-11.

Bắn pháo hiệu ở 10 điểm để cảnh báo bão số 12

Để ứng phó bão số 12, dự kiến sẽ bắn pháo hiệu khi có bão ở 10 điểm. Cụ thể, Khánh Hòa và Ninh Thuận bắn ở ba điểm; Bình Thuận bắn hai điểm; Bình Định và Phú Yên một điểm. “Ngay đêm nay, 9-11, chúng ta đồng loạt bắn pháo hiệu để cảnh báo tàu thuyền”, ông Trần Quang Hoài, Phó Trưởng ban Chỉ đạo TƯ về PCTT, Tổng cục trưởng Tổng cục PCTT cho biết.

Ảnh minh họa.

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão và thời tiết nguy hiểm trên biển, trưa 8-11, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã ra công điện gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau, Kiên Giang và các tỉnh Tây Nguyên.

Nhà máy nước Tân Lương của công ty ở TP Đông Hà những ngày mưa lũ bị ngập, ảnh hưởng nặng.

Quảng Trị dùng nước sạch để xử lý nước sinh hoạt phục vụ người tiêu dùng

Ngày 7-11, ông Lê Thành Ty, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Trị cho biết, sau mưa lũ, đến nay 100% khách hàng đã được cung cấp nước sạch sinh hoạt trở lại bình thường. Đây là một cố gắng rất lớn của công ty trong điều kiện mưa lũ liên tiếp làm hư hỏng nhiều cơ sợ hạ tầng cấp nước.