Nhà báo Vũ Mai Hoàng - Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Công tác Hội.

Ấn tượng Hội Báo toàn quốc 2024: Khẳng định báo chí đồng hành và kết nối

Trong lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 đã để lại cho công chúng báo chí và người dân thành phố mang tên Bác những ấn tượng tốt đẹp. Báo Nhân Dân đã ghi lại những chia sẻ của các nhà báo, phóng viên, công chúng yêu báo chí về Hội Báo năm nay.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Hội báo đã lan tỏa tinh thần và sức mạnh của đổi mới sáng tạo báo chí đến tất cả các vùng, miền từ biên giới đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn, tạo động lực sáng tạo mới cho đội ngũ người làm báo cả nước.

Báo chí phải bám sát hơi thở cuộc sống, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội

Với chủ đề " Báo chí Việt Nam-Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân", sau 3 ngày diễn ra (từ 15-17/3), Hội Báo toàn quốc năm 2024 do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, với sự chỉ đạo và phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành công tốt đẹp.
[Ảnh] Toàn cảnh phiên thảo luận "Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí"

[Ảnh] Toàn cảnh phiên thảo luận "Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí"

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí”, với sự điều phối của nhà báo Phạm Song Hà, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chính trị-Xã hội, Báo Nhân Dân.
Khách tham quan ấn tượng với quy mô, không khí của Hội Báo toàn quốc 2024

Khách tham quan ấn tượng với quy mô, không khí của Hội Báo toàn quốc 2024

Có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024, công chúng báo chí trong nước và nhiều khách quốc tế tham quan bày tỏ thích thú với cách thiết kế độc đáo của các gian trưng bày cùng các tác phẩm báo chí, các chương trình truyền hình, phát thanh đặc sắc do các cơ quan thông tấn, báo chí mang đến tham dự ngày hội.
[Ảnh] Đặc sắc các gian trưng bày báo chí tại Hội Báo toàn quốc 2024

[Ảnh] Đặc sắc các gian trưng bày báo chí tại Hội Báo toàn quốc 2024

Diễn ra từ ngày 15/3 đến 17/3, Hội Báo toàn quốc 2024 là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu của hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024. (Ảnh: Thành Đạt)

Hội Báo toàn quốc tôn vinh những thành tựu to lớn, sự phát triển mạnh mẽ, tinh thần đổi mới của báo chí Việt Nam

Sáng 15/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 đã chính thức khai mạc. Sự kiện có sự góp mặt của hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong đó có gần 300 cơ quan báo chí, và các Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Công tác chuẩn bị cho Hội Báo toàn quốc 2024

Công tác chuẩn bị cho Hội Báo toàn quốc 2024

Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 15-17/3, Hội Báo toàn quốc 2024 là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự góp mặt của hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong đó có gần 300 cơ quan báo chí và các Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Kỳ vọng lớn vào Hội Báo toàn quốc năm 2024

Kỳ vọng lớn vào Hội Báo toàn quốc năm 2024

Hội Báo toàn quốc năm 2024 là ngày hội lớn của những người làm báo trong cả nước. Đây cũng là lần đầu tiên, sự kiện do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sẽ được diễn ra tại thành phố mang tên Bác, với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, mang đậm tinh thần “Báo chí Việt Nam-Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”.
Một tình huống tranh chấp bóng trong trận đấu vòng bảng giữa đội Nhân Dân và Câu lạc bộ Đời sống xã hội.

Khởi tranh giải bóng đá mừng Hội báo Toàn quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng 13/3, tại sân bóng Trường cao đẳng Lý Tự Trọng, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc và loạt trận vòng bảng của Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần thứ III-Chào mừng Hội Báo toàn quốc 2024. Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí và các doanh nghiệp cùng dự.