Nhà báo Vũ Mai Hoàng - Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Công tác Hội.

Ấn tượng Hội Báo toàn quốc 2024: Khẳng định báo chí đồng hành và kết nối

Trong lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 đã để lại cho công chúng báo chí và người dân thành phố mang tên Bác những ấn tượng tốt đẹp. Báo Nhân Dân đã ghi lại những chia sẻ của các nhà báo, phóng viên, công chúng yêu báo chí về Hội Báo năm nay.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Hội báo đã lan tỏa tinh thần và sức mạnh của đổi mới sáng tạo báo chí đến tất cả các vùng, miền từ biên giới đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn, tạo động lực sáng tạo mới cho đội ngũ người làm báo cả nước.

Báo chí phải bám sát hơi thở cuộc sống, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội

Với chủ đề " Báo chí Việt Nam-Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân", sau 3 ngày diễn ra (từ 15-17/3), Hội Báo toàn quốc năm 2024 do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, với sự chỉ đạo và phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành công tốt đẹp.
Quang cảnh tọa đàm bàn tròn trong khuôn khổ phiên thảo luận về đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.
[Ảnh] Toàn cảnh phiên thảo luận "Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí"

[Ảnh] Toàn cảnh phiên thảo luận "Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí"

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí”, với sự điều phối của nhà báo Phạm Song Hà, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chính trị-Xã hội, Báo Nhân Dân.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Bàn thảo về thách thức và cơ hội của báo chí

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Bàn thảo về thách thức và cơ hội của báo chí

Chiều 15/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó có 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.
Khách tham quan ấn tượng với quy mô, không khí của Hội Báo toàn quốc 2024

Khách tham quan ấn tượng với quy mô, không khí của Hội Báo toàn quốc 2024

Có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024, công chúng báo chí trong nước và nhiều khách quốc tế tham quan bày tỏ thích thú với cách thiết kế độc đáo của các gian trưng bày cùng các tác phẩm báo chí, các chương trình truyền hình, phát thanh đặc sắc do các cơ quan thông tấn, báo chí mang đến tham dự ngày hội.
[Ảnh] Đặc sắc các gian trưng bày báo chí tại Hội Báo toàn quốc 2024

[Ảnh] Đặc sắc các gian trưng bày báo chí tại Hội Báo toàn quốc 2024

Diễn ra từ ngày 15/3 đến 17/3, Hội Báo toàn quốc 2024 là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu của hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
[Ảnh] Ấn tượng khu trưng bày Báo chí Cách mạng Việt Nam 1925-2024: 99 chuyện nghề

[Ảnh] Ấn tượng khu trưng bày Báo chí Cách mạng Việt Nam 1925-2024: 99 chuyện nghề

Hướng đến Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024); 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024) và chào mừng Hội Báo toàn quốc 2024, sáng 15/3, Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức trưng bày chuyên đề Báo chí Cách mạng Việt Nam 1925-2024: 99 chuyện nghề.