Bình Dương ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp

NDO - Ngày 2/12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức lễ ra mắt và vận hành giai đoạn 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương. 
0:00 / 0:00
0:00
Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương.
Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương.

Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương được thành lập theo Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28/10 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương.

Thực hiện Nghị quyết này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thực hiện phi địa giới hành chính về các lĩnh vực, như: tư pháp, giao thông vận tải, tài nguyên và môi trường, y tế, giáo dục và đào tạo, lao động-thương binh và xã hội, xây dựng,… thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Bình Dương ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng phát biểu ý kiến tại buổi lễ.

Theo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, sau Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đặt tại Trung tâm Hành chính tỉnh, từ nay đến ngày 31/12/2024, tỉnh sẽ triển khai thành lập, ra mắt chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đặt tại 9 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận trên cơ sở bộ phận một cửa của 91 xã, phường, thị trấn...

Trung tâm sẽ là đầu mối, là điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan Nhà nước…

Bình Dương ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp ảnh 2

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt và vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương.

Việc Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới cho người dân, doanh nghiệp nhằm bảo đảm kịp thời, đúng thời hạn quy định.

Trung tâm Phục vụ hành chính công, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công, Điểm tiếp nhận tăng cường mối quan hệ phối hợp ngang, bảo đảm không chồng chéo, trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền nhưng không làm thay chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan, đơn vị liên quan.

Bình Dương ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp ảnh 3

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng cán bộ, công chức phục vụ tại Trung tâm Hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết: Sau thời gian chuẩn bị, Đề án thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh đã được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua.

Với mục tiêu phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đi vào hoạt động nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Bình Dương ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp ảnh 4

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các đại biểu nghe đại diện Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp giới thiệu danh mục thủ tục hành chính thực hiện phi địa giới hành chính.

Việc Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động sẽ giúp tổ chức thực hiện thủ tục hành chính phi địa giới hành chính một cách thiết thực trong phục vụ nhằm mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể và động lực để xây dựng thiết kế mô hình; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của phi địa giới hành chính.

Đồng thời, đây còn là giải pháp thay đổi tư duy, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.