Hiện nay, bên cạnh các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội nói chung, tỉnh Bình Định luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động báo chí phát triển.
Sau khi thực hiện sắp xếp các cơ quan báo chí theo quy hoạch báo chí toàn quốc, Bình Định còn ba cơ quan báo chí, với đủ các loại hình báo chí. Trong đó, báo Bình Định với hai loại hình báo in và báo điện tử; Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, với kênh phát thanh và kênh truyền hình; Tạp chí Văn nghệ Bình Định, với hai loại hình tạp chí in và tạp chí điện tử.
Cùng hệ thống báo chí của tỉnh, trên địa bàn tỉnh còn có 48 cơ quan báo chí hoạt động. Trong đó, có bảy văn phòng đại diện, bảy phóng viên thường trú, hơn 30 phóng viên, cộng tác viên theo dõi địa bàn tại tỉnh.
Thời gian qua, tỉnh Bình Định đã và đang tập trung xây dựng môi trường tốt nhất cho báo chí, truyền thông phát triển; quản lý, duy trì thông tin trên các phương tiện báo chí truyền thông, mạng xã hội, thông tin cơ sở… theo đúng quy định; chủ động phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông để tăng cường hợp tác truyền thông, phát triển tiềm năng, thế mạnh của địa phương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang phát biểu tại diễn đàn. |
Phát biểu tại diễn đàn, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, bên cạnh các sự kiện, hội nghị được tổ chức, để tạo diễn đàn gặp gỡ, kết nối nhà đầu tư với chính quyền địa phương, vai trò của báo chí-truyền thông trong xúc tiến quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh rất quan trọng, góp phần vào việc giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương đến với các nhà đầu tư, đưa Bình Định trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn.
Báo chí đã đồng hành, thực hiện tốt chức năng thông tin, tuyên truyền, phản ánh, phân tích có chiều sâu, đưa tin kịp thời về các vấn đề nổi bật, những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Qua đó, giúp tỉnh Bình Định truyền tải đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước hình ảnh của một địa phương năng động, sở hữu nhiều lợi thế trong phát triển các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ… cũng như các thành tựu trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư-kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
Cùng báo chí Bình Định, nhiều cơ quan báo chí Trung ương đã sát cánh, đồng hành với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đã tuyên truyền những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư, chương trình xây dựng nông thôn mới, kết quả chuyển đổi số, công tác bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa, tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh.
Thu hút người lao động vào tổ chức công đoàn
Báo chí cũng đã tập trung phản ánh những nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tinh thần khắc phục khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng thuận của người dân, thể hiện khát vọng vươn lên, không ngừng nâng cao vị thế của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.
Có thể khẳng định rằng báo chí, truyền thông đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong công tác xúc tiến, quảng bá môi trường đầu tư của địa phương, góp phần tích cực, có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, đổi mới của tỉnh.
Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định mong muốn các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương và lực lượng phóng viên đăng ký tác nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.
Đặc biệt là tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc tuyên truyền tập trung, có chiều sâu về Bình Định, những thành tựu phát triển kinh tế trong thời gian qua, hướng phát triển trong thời gian tới. Trong đó tập trung truyền tải thông tin, hình ảnh về tiềm năng du lịch, những chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh để góp phần thu hút các doanh nghiệp lớn tham gia đầu tư tại tỉnh, nhằm xây dựng Bình Định ngày một phát triển bền vững.