Hơn một năm qua, việc triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai gặp rất nhiều vướng mắc. Do đó, tỉnh Đồng Nai đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phát động phong trào “30 ngày, đêm” thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm quốc gia này.
Sau gần bốn năm tạm ngừng thi công do gặp vướng mắc, Dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành đã được Chính phủ tháo gỡ cơ bản khó khăn, giúp chủ đầu tư cùng các nhà thầu tăng tốc trở lại từ tháng 8/2023 đến nay, đặt mục tiêu hoàn thành nhiều hạng mục vào cuối năm nay, phấn đấu thông xe tuyến đường vào tháng 9/2025 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Nhằm tháo gỡ các khó khăn trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn Đồng Nai, ngày 21/12, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại hiện trường và làm việc với các đơn vị liên quan.
Với quyết tâm khởi công dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu vào ngày 30/4/2023, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang dồn mọi nguồn lực vào công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng phương án đền bù, hỗ trợ tái định cư, di dời các công trình kỹ thuật dọc tuyến… nhằm triển khai hiệu quả trọng điểm này.
Ngày 25/11. Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Cục đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (BVEC) giải quyết các nội dung tồn đọng và xác định thời gian thu phí của dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn từ Km0+900÷Km73+600 từ Biên Hòa-Vũng Tàu theo hình thức hợp đồng BOT.
Từ 19 đến 21/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư về thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1 (dự án thành phần 1) tại một số xã, phường, thị trấn của huyện Long Thành và thành phố Biên Hòa, nơi dự án đi qua.