Đây là bước đi tiên phong của cả hai bên trong việc số hóa ngành bảo hiểm, theo mục tiêu chuyển đổi số của Chính phủ, mang đến các giải pháp bảo hiểm thông minh và tiện ích cho khách hàng.
Thông qua hợp tác này, các sản phẩm bảo hiểm của Agribank sẽ được tích hợp trên hệ sinh thái số của VNPAY. Từ đây, khách hàng dễ dàng chọn lựa các gói bảo hiểm phù hợp ngay trên app ngân hàng và ví điện tử như: đặt vé máy bay, gọi VNPAY Taxi…
Chỉ với một cú chạm khi thực hiện các giao dịch hằng ngày, khách hàng có thể dễ dàng thêm bảo hiểm vào hành trình mà không cần qua nhiều bước phức tạp. Điều này mang đến trải nghiệm liền mạch, tiết kiệm thời gian, phù hợp với nhịp sống bận rộn của khách hàng hiện đại.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bảo hiểm Agribank Nguyễn Tiến Hải phát biểu tại buổi lễ. |
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bảo hiểm Agribank chia sẻ, hợp tác với VNPAY - một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán số - sẽ giúp Bảo hiểm Agribank mang đến các giải pháp bảo hiểm tiện lợi, dễ sử dụng cho người dân trên khắp cả nước. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh khách hàng ngày càng có nhu cầu trải nghiệm dịch vụ số hóa, từ các sản phẩm bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tai nạn hành khách, đến các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ khác.
Với cam kết đặt an toàn và bảo mật thông tin khách hàng lên hàng đầu, VNPAY và Bảo hiểm Agribank bảo đảm tất cả các giao dịch bảo hiểm số đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo mật dữ liệu, giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ. Ngoài hệ sinh thái đa dạng, VNPAY và Bảo hiểm Agribank còn có thể triển khai bán chéo các sản phẩm, dễ dàng giới thiệu các gói bảo hiểm phù hợp tới khách hàng đang sử dụng các dịch vụ liên quan.
"Thời gian tới, VNPAY và Bảo hiểm Agribank sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều sản phẩm độc lập bảo hiểm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của khách hàng", ông Nguyễn Tiến Hải cho biết.
Ông Đào Minh Tuấn, Ủy viên độc lập Hội đồng Quản trị VNPAY phát biểu. |
Theo ông Đào Minh Tuấn, Ủy viên độc lập Hội đồng Quản trị VNPAY, trong bối cảnh ngành bảo hiểm toàn cầu đang trải qua sự biến đổi sâu sắc do những thay đổi về hành vi tiêu dùng cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng số đang tạo ra áp lực lớn buộc các công ty bảo hiểm phải đổi mới để duy trì năng lực cạnh tranh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Theo đó việc chuyển đổi số đã trở thành chìa khóa vàng giúp các doanh nghiệp bảo hiểm đáp ứng được nhu cầu của thị trường, tối ưu giảm chi phí vận hành, phát triển sản phẩm thông minh, tiện lợi và bảo vệ khách hàng tốt hơn.
Với tầm nhìn dài hạn, VNPAY luôn tiên phong trong việc khai thác tối đa và có hiệu quả tiềm năng của các doanh nghiệp hợp tác, mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
"Việc tích hợp các sản phẩm bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank vào hệ sinh thái VNPAY là một minh chứng cho tầm nhìn này. Sự hợp tác này cho phép các dịch vụ của Bảo hiểm Agribank tiếp cận được hơn 50 triệu người dùng là các khách hàng đang sử dụng Ví VNPAY và của hầu hết các ngân hàng lớn đang hợp tác với VNPAY cũng đều có thể tiếp cận sử dụng với những trải nghiệm liền mạch, thuận tiện và an toàn", ông Đào Minh Tuấn khẳng định.
Sau sự kiện ký kết, cả hai bên kỳ vọng tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác và tăng cường số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm số. VNPAY và Bảo hiểm Agribank cam kết cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái bảo hiểm số mạnh mẽ, góp phần tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng và đối tác.
Bảo hiểm Agribank là công ty con do Agribank nắm giữ cổ phần chi phối, tiên phong cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, tạo ra lá chắn tài chính vững chắc, đồng hành cùng Agribank phục vụ khu vực nông nghiệp-nông dân-nông thôn.
VNPAY được biết đến là fintech hàng đầu Việt Nam. Hiện đang hợp tác với hơn 40 ngân hàng, tổ chức thanh toán trong nước và quốc tế phát triển đa dạng dịch vụ thanh toán. Các dịch vụ tiêu biểu như Mobile Banking - ứng dụng ngân hàng trên di động cho cá nhân và doanh nghiệp, eKYC - giải pháp định danh trực tuyến, công nghệ xác thực bằng Soft OTP, công nghệ sinh trắc học - Biometrics cùng nhiều giải pháp khác đáp ứng nhu cầu giao dịch của hơn 50 triệu khách hàng.