Ngày hội do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang chỉ đạo và điều hành, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới, Ủy ban nhân dân thành phố Châu Đốc... cùng tổ chức thực hiện.
Người dân, du khách đến tham quan |
Ngày hội diễn ra đến hết ngày 18/12, quy mô 200 gian hàng của gần 100 đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia. Đây là sự kiện điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh An Giang vào thời điểm cuối năm.
Khuôn viên ngày hội được chia thành các khu vực chính gồm: Khu gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản của 17 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Khu gian hàng giới thiệu những sản phẩm có xuất xứ Thái Lan hiện có mặt tại thị trường Việt Nam.
Không gian giao lưu văn hóa - ẩm thực gồm khu vực “Gánh hàng rong” phục vụ các món ăn đặc trưng của tỉnh An Giang và các vùng miền, khu vực sân khấu biểu diễn cộng đồng.
Các gian hàng đa dạng về sản phẩm, trong đó, nhóm sản phẩm nổi bật là ẩm thực, thảo dược, may mặc, nội thất, lưu niệm, dịch vụ…
Người dân tham quan mua sắm các sản phẩm đặc trưng |
Đặc biệt, phần lớn các gian hàng là những doanh nghiệp sản xuất đặc sản vùng miền, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm định hướng xuất khẩu, sản phẩm tiềm năng…
Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật như ca ngợi quê hương đất nước, đêm Tây Nguyên huyền diệu, biểu diễn trống Paranung của đồng bào Chăm, tái hiện cảnh rước rể của đồng bào Chăm, giao lưu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng…
Ngày hội là sự kiện nhằm giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, điểm đến hấp dẫn, ẩm thực phong phú của An Giang nói riêng và các tỉnh, thành phố nói chung đến với người dân và du khách.
Qua đó, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng.