Alibaba ra mắt ứng dụng tạo hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo

NDO - Trong giai đoạn đầu thử nghiệm (beta), ứng dụng Tongyi Wanxiang của Alibaba sẽ chỉ được tiếp cận bởi các khách hàng doanh nghiệp.
0:00 / 0:00
0:00
Khu vực trưng bày của tập đoàn Alibaba tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới đang diễn ra ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)
Khu vực trưng bày của tập đoàn Alibaba tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới đang diễn ra ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Ngày 7/7, tập đoàn Alibaba chính thức ra mắt Tongyi Wanxiang, công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hình ảnh từ các mô tả văn bản, trong khuôn khổ Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới đang diễn ra ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Ứng dụng này sẽ cạnh tranh với các đối thủ từ Mỹ như Midjourney của Midjourney Inc và DALL-E của OpenAI, vốn đang sở hữu một lượng người dùng khá lớn trên toàn cầu.

Trong giai đoạn đầu thử nghiệm (beta), ứng dụng Tongyi Wanxiang của Alibaba sẽ chỉ được tiếp cận bởi các khách hàng doanh nghiệp.

Trước đó, hồi tháng tư, Alibaba Cloud, công ty điện toán đám mây thuộc tập đoàn Alibaba cũng đã tung ra công cụ tạo văn bản tương tự ChatGPT có tên gọi Tongyi Qianwen.

Bên cạnh đó, hãng này còn cho ra mắt ModelScopeGPT, một công cụ AI dành cho các nhà phát triển.

Thời gian qua, một số công ty công nghệ lớn của Trung Quốc đang tích cực tung ra các sản phẩm và dịch vụ AI sau thành công của chatbot ChatGPT.

Theo công ty tư vấn McKinsey, ước tính mỗi năm trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) bổ sung thêm 7,3 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế thế giới.

Ngoài Alibaba, hai tập đoàn công nghệ khác của Trung Quốc là Baidu và SenseTime gần đây cũng đã cho ra mắt các công cụ tạo hình ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo.