Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây của nhật báo Đức Sueddeutsche Zeitun, Chủ tịch tập đoàn sản xuất máy bay châu Âu Airbus Noel Forgeard cho biết, A380 - loại máy bay mới của Airbus sẽ chiếm tới 25-30% số lượng máy bay bán ra của hãng kể từ năm 2008.
Ông N. Forgeard nói : “Chúng tôi hy vọng sẽ đạt đến mức bán ra là 35 chiếc một năm vào năm 2008. Máy bay A380 sẽ chiếm tới 25-30% số lượng bán ra và đóng góp đáng kể nhất vào nguồn thu nhập của chúng tôi”.
Máy bay A380, sẽ được ra mắt trong tuần tới, với tuổi thọ dự kiến là 40 năm.
Khi đưa vào hoạt động, A380 sẽ trở thành máy bay dân dụng lớn nhất thế giới. Sải cánh của A380 gần bằng chiều dài của một sân bóng đá, dài hơn khoảng 15 m so với các loại máy bay lớn nhất hiện nay. A380 có sức chứa tối đa tới 1000 người.
Sự xuất hiện của A380 sẽ tạo sức ép rất lớn tới Boeing 747, thế hệ máy bay chở khách lớn nhất thế giới trong suốt 30 năm qua.. Hãng Airbus đã vượt Boeing kể từ năm 2003 để trở thành nhà sản xuất máy bay thương mại lớn nhất thế giới.
Chiếc “siêu máy bay” A380 trị giá tới 12 tỷ USD cung cấp các dịch vụ cao cấp mà các thế hệ máy bay thương mại trước đây chưa từng có. Trong khi các sân bay quốc tế lớn trên thế giới đang bắt đầu giảm bớt số chuyến bay của từng hãng hàng không, Airbus tin tưởng rằng với số ghế lớn hơn Boeing 747 là 144, A380 sẽ được coi là loại máy bay thu lời nhiều hơn.
Các chuyên gia của hãng Airbus đánh giá A380 ra đời vào thời điểm lý tưởng khi các hãng hàng không đang tìm cách thay thế các máy bay Boeing 747 già cỗi. Với không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn và trang thiết bị hiện đại hơn Boeing 747, A380 có nhiều khả năng sẽ chiếm lĩnh toàn bộ thị trường có nhu cầu sử dụng máy bay lớn.
Tập đoàn Airbus đã ký hợp đồng bán được 139 chiếc A380, phần lớn cho các hãng hàng không có sự hỗ trợ của chính phủ. Khách hàng lớn nhất của máy bay A380 hiện nay là Fly Emirates, một hãng hàng không quốc doanh của Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất. Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất có mục tiêu biến Dubai trở thành trạm trung chuyển vận tải và thu hút khách du lịch của thế giới.
Airbus đang nhắm tới thị trường đầy tiềm năng của ngành vận tải hàng không ở châu Á và Trung Đông, khu vực có nhu cầu đi lại bằng đường không nhanh hơn ở Mỹ. Tập đoàn cũng hy vọng sẽ bán được hơn một nửa số máy bay lớn cho các hãng hàng không ở các quốc gia đang phát triển ở châu Á, nơi tầng lớp trung lưu đông đảo ngày càng giàu có đang trở thành những khách hàng đầy tiềm năng trong tương lai.