2.500 việc làm cho sinh viên tại doanh nghiệp Nhật Bản

NDO - Sáng 4/11, tại Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH), dưới sự bảo trợ của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, Viện Công nghệ Việt-Nhật; Khoa Nhật Bản học thuộc HUTECH và Công ty Pasona Tech Việt Nam (thuộc Tập đoàn Pasona Nhật Bản) phối hợp tổ chức Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản 2023 (Japan Job Fair 2023).
0:00 / 0:00
0:00
Sinh viên HUTECH nghe tư vấn về việc làm tại ngày hội.
Sinh viên HUTECH nghe tư vấn về việc làm tại ngày hội.

Japan Job Fair 2023 thu hút hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực: kỹ thuật, công nghệ, kinh tế, xây dựng... có nhu cầu tuyển dụng, hỗ trợ hơn 2.500 cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên HUTECH.

Cơ hội kết nối của các sinh viên cũng được gia tăng khi các ngành nghề HUTECH đang đào tạo cũng phù hợp với các tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Tại ngày hội, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng HUTECH cho biết, HUTECH đào tạo theo hướng ứng dụng nên việc hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong suốt quá trình đào tạo là một chủ trương mang tính chiến lược của trường.

2.500 việc làm cho sinh viên tại doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 2

Lãnh đạo HUTECH tặng quà kỷ niệm cho các doanh nghiệp.

Ngày hội như một cầu nối giữa các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp Nhật Bản qua đó giúp các sinh viên có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu về các công việc, ngành nghề theo nhu cầu của các doanh nghiệp.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phương.

Ông Tokiwa Mitsuo, Phó giám đốc, Văn phòng Thương mại và Hợp tác Kinh tế, Bộ Kinh tế-Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết, chúng tôi hy vọng sự kiện này sẽ là nền tảng tốt để thu hút sinh viên Việt Nam và sinh viên mới tốt nghiệp đến với các doanh nghiệp Nhật Bản và cân nhắc việc tìm kiếm việc làm ở Nhật Bản. Làm việc tại công ty Nhật Bản cũng như tại công ty liên kết của Nhật Bản sẽ là cơ hội rất tốt để bạn nâng cao kỹ năng của mình.