18/39 F1 tại Sóc Trăng đã âm tính lần 2 với SARS-CoV-2

NDO -

Ngày 17-2, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết, kết quả 16 trường hợp về Sóc Trăng từ vùng dịch, trong đó có bốn trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào sáng 17-2. 

Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tại các khu vực đông dân cư tại Sóc Trăng.
Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tại các khu vực đông dân cư tại Sóc Trăng.

Trước đó, 18/39 trường hợp F1 đã được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh công bố kết quả âm tính lần 2, còn 21 trường hợp F1 đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2. Có 264 trường hợp F2 và 78 trường hợp nhập cảnh trái phép cũng được cách ly y tế kịp thời.

Bác sĩ Trần Văn Khải, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y Tế Sóc Trăng thông tin, tỉnh sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Phổi bằng bộ kít Xpert Xpress. Sóc Trăng là một trong 20 địa phương được Thủ tướng đồng ý cho thực hiện việc xét nghiệm theo phương pháp này. Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cũng vừa cấp cho Sóc Trăng 200 mẫu test Covid-19.

Là tỉnh có hơn 70 km đường biên giới biển và nhiều người dân qua lại vùng dịch nên trong thời gian Tết Nguyên đán Tân Sửu, Sóc Trăng áp dụng nhiều biện pháp mạnh trong phòng, chống dịch bệnh như: tạm dừng các tụ điểm vui chơi giải trí, cấm cán bộ, viên chức và người lao động ra khỏi tỉnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K và xử lý phạt hành chính đối với người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã được kiểm soát, không phát sinh ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan