Ứng dụng hiện có 15 tiện ích bao gồm: Hệ thống phản ánh góp ý, thông báo, dịch vụ công, chợ số, thông báo vi phạm giao thông, tra cứu tiền điện nước... Ngoài ra, trên ứng dụng Công dân số YenBai-S tích hợp các ứng dụng của chính quyền số như: Xử lý phản ánh kiến nghị, thư điện tử, sổ tay đảng viên điện tử, quản lý văn bản điều hành, …
Sau thời gian triển khai thí điểm, đến tháng 5/2023 có 44.527 người dân cài đặt ứng dụng Công dân số YenBai-S. Trong đó, 36.013 người người dân từ 18 tuổi trở lên tại địa bàn thành phố Yên Bái có đủ điều kiện cài đặt và sử dụng ứng dụng, đạt 98%; 7.885 người dân thuộc các huyện; 629 người dân thuộc tỉnh khác cài đặt và sử dụng ứng dụng.
Theo thống kê, có hơn 4 triệu lần xem ứng dụng; đăng tải 49 tin tại mục thông báo với tổng số 97.297 lượt xem; tổng đài đã tiếp nhận 60 cuộc gọi về tổng đài YenBai-S.
Hệ thống tiếp nhận phản ánh, góp ý đã tiếp nhận 158 ý kiến phản ánh, góp ý của người dân trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Đã có 102 phản ánh, ý kiến được các cơ quan, đơn vị chức năng trả lời người dân, tỉ lệ trả lời đúng hạn đạt đạt 56,13%; tỷ lệ hài lòng của người dân đối với các câu trả lời của các cơ quan chức năng đạt trên 65%.
Điện lực Yên Bái ứng dụng quản lý số trong điều hành nghiệp vụ. |
Theo Kế hoạch, Ứng dụng Công dân số Yên Bái-S sẽ được triển khai đồng loạt trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ ngày 15 đến 30/6 tới 100% cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, người dân tại các địa phương từ 14 tuổi trở lên được cấp thẻ căn cước công dân.
Ứng dụng Công dân số YenBai-S là kênh quan trọng để tuyên truyền, phổ biến đến người dân, doanh nghiệp chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương. Đồng thời các cơ quan quản lý nhà nước tiếp nhận những ý kiến, phản ánh của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt qua ứng dụng sẽ tăng cường tương tác và sự gần gũi giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp.