Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ

NDO - Ngày 13/12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Công thương phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại-Mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ.
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Công thương, Ủy viên Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ; Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương; Trần Văn Mi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước; cùng 300 đại biểu đại diện 6 tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ, các đơn vị thuộc Bộ Công thương, các hiệp hội ngành hàng, các cơ quan, tổ chức hỗ trợ kinh doanh nước ngoài, các doanh nghiệp sản xuất và xuất nhập khẩu...

Hội nghị Xúc tiến thương mại - Mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ với chủ đề “Tận dụng cơ hội - Vững bước tiến mới” tổ chức tại Bình Dương nhằm triển khai nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ giao.

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ ảnh 1

Thứ trưởng Công thương Phan Thị Thắng phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Qua đó, nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, liên kết sản xuất, kết nối cung-cầu, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu ngành hàng, sản phẩm của địa phương vùng Đông Nam Bộ.

Đồng thời, đây là dịp để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác có hiệu quả các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết nhằm phát triển sản phẩm, đa dạng hóa thị trường và các chuỗi cung ứng, đẩy mạnh xuất nhập khẩu.

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ ảnh 2

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các chuyên gia ngành hàng, đại diện các doanh nghiệp, nhà phân phối bán lẻ quy mô quốc tế lớn đến từ các nước EU, Hoa Kỳ, Brazil và Trung Quốc đã chia sẻ và hỗ trợ doanh nghiệp nhận diện các cơ hội thị trường xuất, nhập khẩu cho hàng hóa vùng Đông Nam Bộ cũng như xu hướng nhập khẩu sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện với môi trường của thị trường EU.

Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia hội nghị có cơ hội thúc đẩy xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng, dệt may, da giày sang thị trường Nam Mỹ; tiếp cận các xu hướng ngành hàng liên quan thương mại điện tử và các nền tảng số và cơ hội xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc.

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ ảnh 3

Kết nối các nhà nhập khẩu, chuyên gia từ các thị trường tiềm năng với doanh nghiệp tại hội nghị.

Hội nghị còn có chương trình tọa đàm về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ vững bước tiến trong hoạt động xuất, nhập khẩu, được đại diện Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài điều phối.

Bên lề hội nghị còn kết hợp tổ chức khu trưng bày sản phẩm đặc trưng của các địa phương vùng Đông Nam Bộ nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp trong vùng.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành cho biết, việc tỉnh Bình Dương phối hợp Bộ Công thương tổ chức hội nghị là nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, doanh nhân vùng Đông Nam Bộ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến xuất khẩu đến thị trường quốc tế nhiều tiềm năng và thế mạnh như nước châu Âu, Hoa Kỳ, ASEAN, Trung Quốc…

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ ảnh 4

Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm của các địa phương vùng Đông Nam Bộ.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Thứ trưởng Công thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh, Bộ Công thương sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ các cơ quan chức năng của các địa phương vùng Đông Nam Bộ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong vùng phát triển thị trường xuất nhập khẩu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của vùng ở thị trường trong và ngoài nước; đồng thời, giúp tận dụng các cơ hội quảng bá thương hiệu, nhãn hiệu các sản phẩm chủ lực của vùng, góp phần thúc đẩy thương mại của vùng phát triển năng động hơn và góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước.