Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Alibaba.com nhằm khẳng định cam kết của Alibaba.com trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.
Tất cả 6 gương mặt xuất sắc lọt vào Vòng chung kết Quốc gia năm nay đều trở thành Đại sứ Alibaba.com Việt Nam năm 2024. Trong đó, Cấn Quang Sáng, Giám đốc Marketing Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Vihaba; Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam và Hà Thị Thu, Quản lý Thương mại điện tử, Ban Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Karofi đã được vinh danh là nhà lãnh đạo thương mại điện tử xuất sắc của Alibaba.com tại Việt Nam năm 2024.
Alibaba ra mắt bộ công cụ số Smart Assistant
Đây cũng sẽ là 3 gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết khu vực của KEL Award, dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội cuối năm nay. Ngoài ra, ông Cấn Quang Sáng cũng đoạt Giải thưởng do khán giả bình chọn năm 2024.
KEL Award được tổ chức với mục tiêu tập hợp các nhà cung cấp hàng đầu từ khắp khu vực Nam Á, Đông Nam Á để thúc đẩy học hỏi lẫn nhau và tăng cường giao lưu, cung cấp cơ hội cho các thí sinh mở rộng tầm ảnh hưởng trong cộng đồng toàn cầu của Alibaba.com gồm người mua và người bán. Với hơn 250 nhà bán hàng toàn cầu tham gia, giải thưởng này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam thể hiện năng lực.
Ban Giám khảo của giải thưởng năm nay gồm các ông/bà: Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương); Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam; Berry Ma, Giám đốc Marketing của Alibaba.com tại Nam Á và Đông Nam Á; Joe Zhang, Giám đốc Vận hành thành công nhà bán, Alibaba.com tại Nam Á và Đông Nam Á.
Bà Berry Ma và ông Mike Zhang, đại diện Alibaba.com đánh giá cao tinh thần kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam. |
Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Giải thưởng KEL Award Việt Nam là minh chứng cho sự xuất sắc trong tinh thần kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến sân chơi giúp các nhà bán thể hiện sự thành công của mình và giành được sự công nhận trong khu vực. Sự kiện này không chỉ vinh danh những nhà lãnh đạo xuất sắc, mà còn hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững và vươn ra thị trường quốc tế. Thông qua sáng kiến này, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội trên thị trường toàn cầu một cách hiệu quả hơn”.
Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Xúc tiến thương mại đánh giá: “Chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng các nhà bán hàng xuất khẩu trực tuyến vững mạnh, có thể cùng nhau hỗ trợ, chia sẻ và học hỏi để phát triển. Chương trình cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam lan tỏa tiếng nói và đưa thương hiệu Việt Nam tỏa sáng trên toàn cầu để được khách hàng quốc tế chú ý và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh”.