Vào App Go!Bus TPHCM tiếp cận các dịch vụ giao thông công cộng

NDO - Ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động (Go!Bus TPHCM) vừa được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng-Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt trên nền tảng Zalo.
0:00 / 0:00
0:00
 Ứng dụng Go!Bus TPHCM thuận tiện phục vụ hành khách đi xe buýt.
Ứng dụng Go!Bus TPHCM thuận tiện phục vụ hành khách đi xe buýt.

Để sử dụng các dịch vụ của Go!Bus TPHCM trên Zalo, người dân có thể áp dụng một trong hai cách đơn giản như sau:

Cách 1: Quét mã QR để truy cập Mini App Go!Bus TPHCM trên Zalo

Cách 2: Nhập từ khóa “Go!Bus TPHCM” trên thanh tìm kiếm hoặc trong mục “Khám phá”, sau đó nhấp vào kết quả mini app “Go!Bus TPHCM” được hiển thị trên màn hình.

Theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, Mini App “Go!Bus TPHCM” trên Zalo sẽ kế thừa toàn bộ tính năng của Go!Bus TPHCM hiện đang có trên các kho ứng dụng, như: Tra cứu tuyến xe buýt (điểm khởi hành, điểm đến, thời gian di chuyển, lộ trình các điểm dừng); Theo dõi vị trí và dự báo thời gian xe buýt đến trạm (người dùng có thể theo dõi vị trí xe buýt theo thời gian thực, giúp chủ động sắp xếp thời gian di chuyển và tránh tình trạng chờ đợi xe quá lâu hoặc bị lỡ chuyến).

Đặc biệt, khi vào ứng dụng này, những người mới sử dụng xe buýt hoặc ít khi di chuyển bằng phương tiện này có thể chọn tuyến xe buýt phù hợp, chẳng hạn bằng cách chỉ cần nhập vị trí hiện tại và điểm đến, mini app sẽ tư vấn lộ trình đi đúng nhất cho người dùng.

Ngoài ra, người dùng còn có thể dễ dàng gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ xe buýt, giúp hệ thống xe buýt nâng cao chất lượng phục vụ…thông qua ứng dụng này.

Với thông điệp “Mang trạm xe buýt về gần bạn”, Go!Bus TPHCM đã ra mắt trên nền tảng Android và iOS từ năm 2020 và đã thu hút 190.000 lượt tải.

Vào App Go!Bus TPHCM tiếp cận các dịch vụ giao thông công cộng ảnh 1

Người dùng dễ dàng tra cứu Mini App “Go!Bus TPHCM” trên Zalo.

Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàn cho biết, với việc ra mắt mini app này, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng-Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định nỗ lực phát triển ngành giao thông vận tải theo hướng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, nhằm giúp người dân có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

“Ứng dụng này còn giúp người dùng kết nối, tra cứu thông tin với các loại hình giao thông công cộng khác như buýt sông, sắp tới là tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên qua đó hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để người dân thành phố tiếp cận tuyến Metro này một cách thuận tiện, an toàn thông qua các mạng lưới xe buýt gom”, ông Lê Hoàn nhấn mạnh.

Hiện Thành phố Hồ Chí Minh có 128 tuyến xe buýt hoạt động, gồm 91 tuyến trợ giá, 37 tuyến không trợ giá.