Quy hoạch tạo cơ hội mới, giá trị mới để phát triển Thủ đô

Ngày 24/5, Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Bộ Chính trị cơ bản thống nhất với các quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn và nội dung chủ yếu của các quy hoạch; đồng thời, lưu ý nhấn mạnh bảy nội dung.
Quy hoạch thủ đô phải bảo đảm tính kế thừa và phát triển, có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược

Tầm nhìn mới-tư duy mới phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Ngày 24/5, Ban Chấp hành Trung ương đã có văn bản số 80-KL/TW kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Bộ Chính trị cơ bản thống nhất với các quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn và nội dung chủ yếu của các quy hoạch. Đồng thời, lưu ý nhấn mạnh một số nội dung.
Xây dựng đoạn 2km đường vành đai 5 đang gặp khó khăn vì thiếu vốn.

Thái Nguyên cần khẩn trương hoàn thành đường vành đai 5

Tuyến đường vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội trên địa bàn Thái Nguyên, kết nối quốc lộ 37 với cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên và quốc lộ 3, được tỉnh Thái Nguyên xác định là công trình trọng điểm nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, giảm tải cho quốc lộ 37. Tuy nhiên, việc hoàn thiện tuyến đường đang gặp khó khăn, giảm ý nghĩa của đoạn đã đầu tư.
Nhiều điểm trên tuyến đường vành đai 5 qua tỉnh Thái Nguyên chưa thi công xong.

Bất cập trong xây dựng đường Vành đai 5 qua Thái Nguyên

Là dự án trọng điểm của tỉnh, người dân kỳ vọng đường Vành đai 5 qua tỉnh Thái Nguyên sẽ hoàn thành đúng đúng tiến độ, giải toả quá tải, mất an toàn trên tuyến quốc lộ 37 và tỉnh lộ từ ngã tư Điềm Thụy sang quốc lộ 3, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Tuy nhiên, mặc dù đến nay dự án đã bị chậm nhưng phải dừng thi công do bất cập trong việc phê dự án và phải điều chỉnh nên chưa biết đến khi nào mới hoàn thành.