Ứng dụng công nghệ gắn đồng hồ nước, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) về cải tiến quy trình “Gắn mới đồng hồ nước”, rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước cho khách hàng, nhanh chóng ứng dụng công nghệ vào các công tác quản lý để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã chủ trương thực hiện xây dựng mới ứng dụng quản lý “Gắn mới đồng hồ nước”. Đây cũng là một trong những đơn vị cấp nước thuộc Sawaco đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và VNPT TP Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận chuyển đổi số, hướng tới bảo đảm an toàn cấp nước, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và VNPT TP Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận chuyển đổi số, hướng tới bảo đảm an toàn cấp nước, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nước sạch cho người dân của thành phố Thủ Đức.

Diện tích địa bàn quản lý tương đối lớn, số lượng khách hàng đến thời điểm hiện tại là hơn 227.000 và sẽ phát triển liên tục trong những năm tới. Quy mô và số lượng hồ sơ đăng ký gắn mới đồng hồ nước liên tục tăng qua từng năm.

Mỗi năm, công ty tiếp nhận hơn 10.000 hồ sơ khách hàng đăng ký gắn mới đồng hồ nước, đây là con số khá lớn, góp phần làm tăng số lượng khách hàng cũng như đem lại doanh thu sản xuất kinh doanh cho công ty.

Sau một thời gian nghiên cứu và xây dựng, ứng dụng gắn đồng hồ nước theo quy trình mới đã được công ty triển khai thực hiện. Một số kết quả đáng ghi nhận bước đầu như: Rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước cho khách hàng từ 15 ngày xuống còn 24 giờ kể từ khi khách hàng đăng ký hồ sơ; quy trình được thực hiện chặt chẽ, các chức năng quản lý trên phần mềm đơn giản, nhanh chóng và dễ sử dụng; tự động hóa một số chức năng như: cho số hồ sơ, số hợp đồng, số danh bộ, mã lộ trình.

Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức nhấn mạnh, mục tiêu của ứng dụng hướng đến gồm: Quản lý tiếp nhận hồ sơ đầu vào theo quy trình mới; đẩy mạnh việc nâng cao công tác chăm sóc khách hàng; hồ sơ sau khi khách hàng đăng ký sẽ được chuyển trực tiếp xuống các phòng, ban, đội để thực hiện công tác cần thiết cho việc thi công gắn đồng hồ nước; tích hợp với hệ thống cơ sở dữ liệu GIS khi đăng ký hồ sơ, từ cơ sở đó, bộ phận thi công sẽ biết được vị trí chính xác địa chỉ khách hàng cần thi công; Ứng dụng cung cấp phiên bản di động, giúp các đội thi công có thể sử dụng để cập nhật dữ liệu thi công thực tế tại hiện trường, giúp cho các công tác giám sát, quản lý được tốt hơn; bất kỳ thời điểm nào cũng có thể tra cứu trạng thái hồ sơ để phục vụ công tác trả lời các thắc mắc từ khách hàng; quản lý tổng thể được toàn bộ quy trình của hồ sơ từ lúc khách hàng đăng ký, thi công đến chuyển dữ liệu lên hệ thống Billing của Sawaco để khai sinh đồng hồ nước mới.  

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn và VNPT TP Hồ Chí Minh ký kết chuyển đổi số

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và VNPT TP Hồ Chí Minh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trên một số lĩnh vực. Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn và VNPT TP Hồ Chí Minh cùng xem nhau là đối tác chiến lược, cam kết đồng hành và dành cho nhau những điều kiện, nguồn lực tốt nhất phục vụ mục đích hoạt động của mỗi bên, thống nhất các nội dung hợp tác về chuyển đổi số; trao đổi, chuyển giao các giải pháp an toàn - an ninh, thông tin dữ liệu và các giải pháp kỹ thuật theo xu hướng công nghệ 4.0.

Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn nhấn mạnh: “Cung cấp nước sạch cho cộng đồng liên tục, an toàn, ổn định với chất lượng ngày càng tốt hơn là nhiệm vụ của ngành cấp nước, là mục tiêu mà các công ty cấp nước nói chung và Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn nói riêng luôn luôn nỗ lực thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Để đạt được mục tiêu đó, các chương trình bảo đảm an toàn cấp nước, nâng cao chất lượng dịch vụ cùng với hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiến tới chuyển đổi số, xây dựng hệ thống cấp nước thông minh là nhiệm vụ trọng tâm đang được Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn tập trung triển khai, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - giai đoạn mà hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta đều đang từng bước áp dụng công nghệ số”.