#thị trường quốc tế

47 kết quả

Trồng dừa theo chuẩn hữu cơ tại xã Tường Đa (tỉnh Vĩnh Long). (Ảnh: HOÀNG TRUNG)
Kinh tế

Tiềm năng xuất khẩu dừa Việt Nam tăng mạnh

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), 9 tháng đầu của năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu dừa đạt gần 400 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2025, trong đó dừa chế biến tăng tới 54,8%. Với hơn 200.000ha canh tác, dừa Việt Nam đang có nhiều triển vọng xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Thợ thủ công chế tác trang sức bạc tại tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)
Thông tin hàng hóa

Ngày 22/11, giá bạc tiếp đà giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Sáng 22/11, giá bạc trong nước và thế giới tiếp đà giảm trong phiên thứ 2 liên tiếp. Tại thị trường thế giới, theo kitco.com, giá bạc giảm 0,642 USD/ounce so phiên đóng cửa hôm trước đó, giao dịch quanh mức 49,940 USD/ounce. Cùng chiều với thị trường thế giới, nhiều thương hiệu bạc trong nước cũng điều chỉnh giảm theo.

10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 7,09 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024.
Kinh tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam dự kiến vượt 8,5 tỷ USD

10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 7,09 tỷ USD, tăng 15% so cùng kỳ năm 2024. Trung Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất với 62,9%, tiếp theo là Mỹ (6,6%) và Hàn Quốc (3,9%). Sầu riêng, chuối, bưởi là mặt hàng chủ lực, thị trường mở rộng sang Mỹ, Australia, Nhật Bản và nhiều thị trường "khó tính".

Tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương (GPEA 2025) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc), Nhựa Tiền Phong vinh dự nhận Giải thưởng với cấp độ World Class (mức cao nhất).
Tin chung

Thành quả từ nỗ lực chuyển đổi "xanh"

Vừa xuất sắc nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương 2025 với cấp độ World Class (mức cao nhất) về chất lượng và quản trị doanh nghiệp, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (trụ sở tại thành phố Hải Phòng) trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực nhựa xây dựng đạt giải thưởng này.

Thương hiệu cá ngừ đại dương Gia Lai vươn tầm thế giới.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Cá ngừ đại dương Gia Lai: Thương hiệu vươn tầm thế giới từ ngư trường bền vững

Nếu phía tây Gia Lai được biết đến với những đồi cà-phê bạt ngàn, thì vùng phía đông tỉnh lại là nơi hội tụ của những giá trị kinh tế biển đầy tiềm năng. Trong đó, cá ngừ đại dương không chỉ là sản phẩm chủ lực mà còn là biểu tượng cho hành trình vươn ra biển lớn của ngành thủy sản Gia Lai.

Các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Showroom Trung tâm Xúc tiến, Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Để doanh nghiệp Việt tận dụng cơ hội từ các Hiệp định FTA

Thời gian qua, Việt Nam đã ký kết và thực thi nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương quan trọng như CPTPP, EVFTA, UKVFTA, RCEP... Các hiệp định này mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu, tận dụng ưu đãi thuế quan... nâng cao vị thế hàng hóa Việt trên trường quốc tế.

Kiểm dịch sầu riêng trước khi xuất khẩu tại Công ty cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu. (Ảnh MINH ANH)
Kinh tế

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Người dân xã Bản Lầu, huyện Mường Khương (Lào Cai) thu hoạch dứa trên nương đồi. (Ảnh: nhandan.vn)
Kinh tế

Dứa Việt Nam rộng đường xuất ngoại: Cần chiến lược bài bản để cán mốc tỷ USD

Với sản lượng hơn 860 nghìn tấn mỗi năm và đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, dứa Việt Nam đang có nhiều lợi thế để mở rộng thị trường, nhất là tại châu Âu. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu tỷ USD, ngành hàng này cần định hướng chiến lược rõ ràng, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thu hoạch vải tại Bắc Giang. (Ảnh: nhandan.vn)
Kinh tế

Mở rộng thị trường cho nông sản Việt: Không thể chỉ trông chờ vào mùa vụ

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức khi thị trường quốc tế ngày càng siết chặt tiêu chuẩn. "Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại của Bộ Công thương tháng 6" đã chỉ ra những “nút thắt” cần tháo gỡ để nâng cao sức cạnh tranh, từ chất lượng, logistics đến xây dựng thương hiệu.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Tọa đàm. (Ảnh: TTXVN)
Kinh tế

Doanh nghiệp Việt Nam-Uzbekistan hợp tác đưa sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Uzbekistan, sáng 8/4 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến dự và phát biểu tại Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam-Uzbekistan. Tại Tọa đàm, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh hai bên còn rất nhiều tiềm năng và thế mạnh để doanh nghiệp hai nước có thể hợp tác, từ đó không chỉ góp phần tăng kim ngạch thương mại song phương mà còn có thể đóng góp cho cả khu vực và chuỗi cung ứng toàn cầu.