#doanh nghiệp dệt may

12 kết quả

Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Tổng công ty May 10. (Ảnh: QUỲNH CHI)
Kinh tế

Khẳng định vị thế ngành dệt may: Xuất khẩu đạt gần 22 tỷ USD trong 6 tháng

Trong 6 tháng đầu năm, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 22 tỷ USD, tăng 2,3 tỷ USD (tương ứng 10%) so cùng kỳ năm trước. Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất với kim ngạch đạt 8,77 tỷ USD, tăng 17,1%; EU 2,36 tỷ USD, tăng 14,8%; Nhật Bản 2,24 tỷ USD, tăng 12,4%…

Người tiêu dùng mua hàng tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Tổng công ty May 10.
Kinh tế

Ngành dệt may đẩy mạnh phát triển thương hiệu

Những năm gần đây, bên cạnh hoạt động xuất khẩu, các doanh nghiệp dệt may không ngừng đầu tư, thiết kế các loại sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước. Đây được coi là bước đi thích hợp trước bối cảnh khó đoán định của thị trường, đồng thời giúp doanh nghiệp duy trì nguồn lực, thúc đẩy sản xuất.
EU là thị trường tiềm năng cho dệt may Việt Nam nhờ Hiệp định EVFTA. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Kinh tế

Mở cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam vào thị trường EU

EU là thị trường tiềm năng cho dệt may Việt Nam, đặc biệt là những cơ hội lớn từ Hiệp định EVFTA, nhưng ngành cũng đối mặt với thách thức từ các quy định khắt khe về phát triển bền vững của EU. Để tận dụng cơ hội, doanh nghiệp dệt may Việt cần phát triển chuỗi cung ứng nội địa, áp dụng công nghệ sản xuất sạch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng tới mở rộng thị phần tại EU.
Sản xuất hàng dệt may tại Tổng công ty May 10.
Kinh tế

Doanh nghiệp dệt may tìm giải pháp tăng năng suất lao động

Tiền lương tối thiểu vùng của doanh nghiệp tăng 6% kể từ ngày 1/7 vừa qua đã tạo áp lực đối với các doanh nghiệp ngành dệt may khi chi phí liên quan đến tiền lương, bảo hiểm tăng lên. Ðể giải bài toán này, doanh nghiệp trong ngành dệt may đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng năng suất lao động, giảm các khâu trung gian giúp tối ưu hóa lợi nhuận.
Lắp đặt pin năng lượng mặt trời áp mái tại Nhà máy Nước mặt Sông Đuống (Hà Nội) do Tập đoàn AquaOne đầu tư. (Ảnh TRẦN TUẤN)
Kinh tế

Sớm hoàn thiện chính sách phát triển điện mặt trời mái nhà

Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) được Thủ tướng Chính phủ ban hành đã nhấn mạnh việc khuyến khích phát triển mạnh mẽ các nguồn năng lượng tái tạo nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng từ hóa thạch.
Sản xuất hàng may mặc tại Tổng công ty May 10.
Kinh tế

Linh hoạt để phục hồi và tăng trưởng

Năm 2023, ngành dệt may Việt Nam đối diện khó khăn chưa từng có, đã tác động tiêu cực tới hoạt động của các doanh nghiệp. Với sự linh hoạt trong triển khai các giải pháp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, ngành dệt may đã từng bước vượt khó, sẵn sàng cho đà hồi phục và tăng trưởng trong thời gian tới.
Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Tổng công ty cổ phần Dệt may Nam Ðịnh.
Kinh tế

Linh hoạt giải pháp xuất khẩu hàng dệt may

Ngành dệt may Việt Nam hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn khi lượng đơn hàng sụt giảm từ 30-60% so với cùng kỳ, trong đó, các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như Mỹ, EU đều giảm mạnh do nhu cầu tiêu dùng giảm, người dân thắt chặt chi tiêu,... Ðể duy trì hoạt động, các doanh nghiệp đang tích cực mở rộng thị trường, tìm kiếm đơn hàng nhằm bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động.
Sản xuất hàng dệt may tại Tổng công ty cổ phần Dệt may Nam Ðịnh.
Kinh tế

Doanh nghiệp dệt may tái cơ cấu, chủ động vượt khó

Những tháng đầu năm, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục đối diện nhiều thách thức khi lượng hàng tồn kho tăng cao, đơn hàng sụt giảm, bị ép giá,... đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ðể vượt khó, các doanh nghiệp đã phải tái cơ cấu, triển khai hàng loạt giải pháp nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường cũng như đầu tư máy móc thiết bị, nâng cao trình độ lao động để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Công nhân Công ty cổ phần may Sông Hồng (Nam Ðịnh) trong giờ làm việc. (Ảnh: TRẦN GIANG)
Kinh tế

Hướng ưu tiên vào thị trường trong nước

Với gần 100 triệu dân, thị trường trong nước đang được coi là mảnh đất "màu mỡ" để doanh nghiệp dệt may đẩy mạnh sản xuất và chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, trước sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt của các tập đoàn thời trang lớn trên thế giới đòi hỏi doanh nghiệp trong nước cần phải có lộ trình, hướng đi bài bản nhằm tránh thua thiệt ngay trên "sân nhà".