#Thịt lợn

15 kết quả

Giá tăng cao khiến sức mua thịt heo của người dân giảm mạnh.
Tin chung

Nỗ lực bình ổn giá thịt heo

Những ngày đầu tháng 3/2025 đến nay, giá các mặt hàng thịt heo tươi sống liên tục biến động theo chiều hướng tăng cao, khiến sức mua giảm mạnh, gây khó khăn cho doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường mặt hàng này và tiểu thương ở các chợ truyền thống.
Khách hàng chọn mua thịt heo trong siêu thị tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh THẾ ANH)
Tiếng nói từ cơ sở

Nỗ lực bình ổn giá thịt heo

Giá thịt heo tiếp tục tăng mạnh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh đã phải ra thông báo áp giá mới với thịt heo bình ổn tăng từ 4%-8,8% (tùy mặt hàng, nhà cung cấp). Điều lạ, đây là lần đầu tiên ngành chăn nuôi chứng kiến giá thịt heo tăng mạnh sau tết.
Thịt lợn là mặt hàng không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền.
Kinh tế

Central Retail “khóa giá”, bán thịt lợn không lợi nhuận

Lần đầu tiên, hệ thống siêu thị GO!/Big C, Tops Market của Tập đoàn Central Retail áp dụng “khóa giá” bán thịt lợn tươi không lợi nhuận (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli, G-Kitchen, Sagrifood), nhằm chung tay bình ổn thị trường mặt hàng thịt lợn, phần nào hỗ trợ người dân vui xuân đón Tết, không lo về giá.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.
Kinh tế

Yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp bình ổn giá thịt lợn

Trước diễn biến giá thịt lợn và giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có xu hướng tăng cao thời gian gần đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan và các địa phương thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, nguồn cung thịt lợn, thức ăn chăn nuôi và bình ổn giá.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tính các phương án bảo đảm nguồn cung thịt lợn từ nay đến cuối năm.
Kinh tế

Bảo đảm nguồn cung thực phẩm trong những tháng cuối năm

Khoảng thời gian từ nay đến cuối năm, khi dịch Covid-19 được khống chế, nhu cầu về thực phẩm sẽ tăng lên. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tính các phương án bảo đảm nguồn cung thực phẩm từ nay đến cuối năm, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt thực phẩm trong dịp cuối năm và nhất là Tết Nguyên đán.

Central Retail bình ổn giá bán thịt lợn. (Ảnh: Big C cung cấp)
Kinh tế

Central Retail bình ổn giá bán thịt lợn

Ngày 6-1, hệ thống Central Retail cho biết, lần đầu áp dụng chương trình “bán thịt lợn tươi không lợi nhuận”, nhằm chung tay bình ổn thị trường thịt lợn (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli), qua đó hỗ trợ người dân do tác động từ đại dịch Covid-19 có thể vui xuân đón Tết.