Hưởng ứng tinh thần “Tiên phong đổi mới, Kiến tạo tương lai” của Diễn đàn Kinh tế xanh (GEF) 2025 tại Hà Nội vào ngày 27/11 do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức, các đối tác quốc tế và Việt Nam đều nhận thức đây chính là thời điểm để dẫn dắt, để kiến tạo và hành động.
Chiều 27/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với Hội đồng Kinh doanh châu Âu-ASEAN (EU-ABC) và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) do Chủ tịch EU-ABC Jens Rubbert và Chủ tịch EuroCham Bruno Jaspaert dẫn đầu.
Trong chuỗi Giải thưởng EuroCham 2025 vinh danh các doanh nghiệp đóng góp cho phát triển bền vững tại Việt Nam, lần đầu tiên, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” nhằm ghi nhận những nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội của doanh nghiệp.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, khan hiếm tài nguyên và căng thẳng thương mại toàn cầu ngày càng thử thách khả năng phục hồi toàn cầu, một chân lý vẫn luôn rõ ràng: Tăng trưởng bền vững bắt đầu từ bên trong, thông qua các nền kinh tế vững mạnh hơn, quan hệ đối tác sâu sắc hơn và mục tiêu chung.
Ngày 14/10, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố Chỉ số Niềm tin kinh doanh (BCI) quý III/2025, ghi nhận mức cao nhất trong 3 năm qua, phản ánh tinh thần lạc quan rõ rệt của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu đang hoạt động tại Việt Nam.
Ngày 16/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phối hợp cùng KPMG Việt Nam và Merck Healthcare Việt Nam tổ chức Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với Tầm nhìn – Chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững & trách nhiệm doanh nghiệp”.
Ngày 30/6, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) chính thức công bố báo cáo Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý II/2025, trong đó phản ánh niềm tin mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam.
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ Việt Nam, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
Tối 22/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức trao Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc EuroCham Việt Nam 2024.
Báo cáo Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý III/2024 của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho thấy có sự phục hồi đáng kể trong tâm lý kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, bất chấp những thách thức từ hậu quả của siêu bão Yagi.
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phối hợp Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức họp báo về về Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2024.
Ngày 12/3, tỉnh Bình Phước tổ chức Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham 2024, với sự tham dự của hơn 100 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu đến từ 27 quốc gia của khối Liên minh châu Âu.
“Vẫn còn những thách thức mà ngành du lịch Việt Nam gặp phải và cần lưu ý để thiết lập vị thế cạnh tranh trong ASEAN và chuyển đổi du lịch thành một trụ cột kinh tế mạnh mẽ, bền vững”.
Ngày 16/1, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố ấn bản Sách trắng thường niên lần thứ 15, cung cấp cái nhìn sâu sắc từ cộng đồng doanh nghiệp châu Âu về chính sách kinh doanh của Việt Nam.
Ngày 28/9, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã tổ chức họp báo, công bố các hoạt động của Diễn đàn Kinh tế xanh 2023 tại Hà Nội. Sự kiện sẽ tập trung trao đổi về đổi mới sáng tạo, hoạch định chính sách chiến lược và đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng xanh ở nước ta.
Việc miễn thị thực du lịch cho 27 nước thành viên EU này sẽ mang lại một lượng lớn khách từ thị trường EU với hơn 500 triệu dân. Bằng việc gỡ bỏ rào cản cho khách quốc tế - những người có nhu cầu chi tiêu cao khi du lịch, chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch Việt Nam sau những năm khó khăn vừa qua.
Với 38% số doanh nghiệp được hỏi bày tỏ tin tưởng về tiềm năng tăng trưởng cao, du lịch và lữ hành là một trong ba lĩnh vực hàng đầu được kỳ vọng sẵn sàng cho tăng trưởng trong quý 2/2023.
“Đi cùng nhau” là một trong những cách đi mà Bộ Thông tin và Truyền thông định hướng cho các doanh nghiệp công nghệ: Doanh nghiệp lớn dẫn dắt doanh nghiệp nhỏ hơn, doanh nghiệp đi trước dẫn dắt doanh nghiệp đi sau.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư trực tiếp và gia tăng dòng khách du lịch quốc tế, từ đó tăng thu ngoại tệ và tạo thêm nhiều việc làm, Việt Nam cần tính tới việc điều chỉnh chính sách thị thực miễn thị thực cho du khách quốc tế ở cả phạm vi và thời gian thực hiện.
Các chuyên gia của EuroCham khuyến nghị kinh tế xanh sẽ giúp Việt Nam thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, bảo đảm tính bền vững và hỗ trợ Đối tác chuyển dịch năng lượng công bằng.
Chiều 14/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đoàn Hội đồng doanh nghiệp EU-ASEAN và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) để trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và EU.
Ngày 29/11, trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, ông Anand Stanley, Chủ tịch Tập đoàn Airbus khu vực châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ: “Airbus đang tham gia thảo luận với các bên liên quan tại Việt Nam để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050”.
Chiều 28/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công thương phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chiều 7/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam giai đoạn 2022-2024.
Ngày 25/11, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đồng tổ chức sự kiện “Gặp gỡ châu Âu 2021: Quan hệ Việt Nam-EU và Lễ Ra mắt Sách trắng 2021”.
Tuần qua, Quỹ Merck Family, được tài trợ độc quyền bởi các quỹ tư nhân của gia đình Merck đã quyên góp 100 nghìn Euro cho chiến dịch "Breathe Again Vietnam" của EuroCham để hỗ trợ Việt Nam phòng, chống đại dịch Covid-19.
Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã phát động Chiến dịch “Breathe Again - Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid-19.
Chiến dịch ‘Breathe Again – Hồi sinh Nhịp thở’ của Hiệp hội Doanh nghiệp Âu tại Việt Nam (EuroCham) hiện đã nhận được cam kết quyên góp tới hơn 150.000 USD từ các cá nhân và doanh nghiệp châu Âu.