Triển khai chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”

Tiếp nối thành công chương trình “Tự hào đặc sản Việt” trong dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua, Tập đoàn Central Retail Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”, tạo điều kiện để người tiêu dùng lưu giữ những nét đẹp truyền thống về ký ức Tết xưa và kết nối những giá trị văn hóa thông qua các món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 11/12 tới tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 11/12 tới tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.

Ngay sau lễ khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) diễn ra tối 30/11, lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 11/12 tới tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc; đem đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm mua sắm các mặt hàng đậm chất Tết cổ truyền, như bánh kẹo, đồ khô, nông sản Việt,…

Chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn đến 49% đối với gần 100 sản phẩm đặc sản từ khắp các vùng miền trên cả nước như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt heo sấy gác bếp, khô bò, khô trâu, măng khô (Tây Bắc); phở khô, miến dong đặc biệt, bún gạo ngũ sắc, các loại gạo đặc sản, đậu xanh tách vỏ (Hà Nội); mực rim me, ghẹ sữa rim, cá chỉ vàng sốt chua ngọt (miền trung); kẹo dừa 9 vị (Bến Tre), bánh phồng tôm (Cà Mau)…
Triển khai chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt” ảnh 1

Chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn đến 49% đối với gần 100 sản phẩm đặc sản từ khắp các vùng miền trên cả nước.

Ông Jose Mestre, Giám đốc thương mại ngành thực phẩm tươi sống (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) cho biết: Với lợi thế nhà bán lẻ có mặt ở hầu khắp các tỉnh, thành phố của Việt Nam, chúng tôi có cơ hội tập hợp các sản vật, đặc sản khắp nơi trên cả nước để tổ chức chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”.

Với chương trình này, khách hàng khi tham quan và mua sắm tại bất kỳ siêu thị GO!, Big C, Tops Market nào cũng có thể dễ dàng trải nghiệm các đặc sản vùng miền của Việt Nam.

“Đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động thương mại, mà còn là sự kiện được chúng tôi đầu tư công phu, phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác, nhà cung cấp, đem đến cho người tiêu dùng cơ hội khám phá các sản phẩm đặc sản phong phú của Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng, sự kiện này diễn ra vào dịp mua sắm sôi động nhất trong năm, sẽ góp phần kết nối cộng đồng, kết nối các giá trị truyền thống, và qua đó góp phần bảo tồn văn hóa Việt”, ông Jose Mestre nhấn mạnh.

Triển khai chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt” ảnh 4

Sự kiện diễn ra vào dịp mua sắm sôi động nhất năm, được kỳ vọng góp phần kết nối cộng đồng, kết nối các giá trị truyền thống, qua đó góp phần bảo tồn văn hóa Việt.

Xuyên suốt chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”, người tiêu dùng có thể hòa mình vào các hoạt động mang đậm nét cổ truyền dân tộc, như: ông đồ tặng thư pháp, nghệ nhân làm tò he, cuộc thi trưng bày mâm ngũ quả, thi gói bánh chưng cho bé, cuộc thi bắt vịt,… và đêm ca nhạc hấp dẫn tại siêu thị GO! Thăng Long,....

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội đánh giá: “Chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt” là một sáng kiến rất có ý nghĩa, không chỉ góp phần đa dạng hóa thị trường hàng hóa mà còn tạo cơ hội để người tiêu dùng thưởng thức những đặc sản độc đáo của các vùng miền trên cả nước. Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam, mâm cơm ngày Tết là biểu hiện của sự sum vầy, đoàn tụ gia đình. Việc lựa chọn những sản phẩm đặc sản mang đậm hương vị quê hương để bày biện trên mâm cơm ngày Tết không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với truyền thống gia đình mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước.

Triển khai chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt” ảnh 5

Hoạt động ca nhạc với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong đêm khai mạc chương trình.

“Sở Công thương Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trong việc thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, đồng thời mong muốn tập đoàn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt từ các vùng miền trên cả nước tiêu thụ trong nước và thúc đẩy giới thiệu, quảng bá tại hệ thống của đơn vị ở nước ngoài”, bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.