Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cho các doanh nghiệp.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cho các doanh nghiệp.

Đây là một trong những sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời cũng ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, một trong những hoạt động nổi bật của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Năm nay, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, bảo đảm đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp (với 330.813 lượt bình chọn, tăng 31,7% so với năm 2021) và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.

Trong đó, TOP 1 có 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp; TOP 2 có 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp; TOP 3 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp; TOP 4 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.

Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích ảnh 1

Đây là niềm vinh dự, niềm vui, niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp trong việc đổi mới sáng tạo không ngừng, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.

Để chương trình phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục phát vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.