Tổ tàu SE8 trao trả cho khách Ấn Độ tài sản giá trị bỏ quên

NDO - Trưởng tàu khách SE8 Đinh Quang Sơn (Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam) cho biết, sáng 22/12, tổ tàu khách SE8 đã tiến hành trao trả cho 2 vị khách người Ấn Độ tài sản và giấy tờ quan trọng bị bỏ quên trên tàu khi xuống ga Ninh Bình trong sự vui mừng khôn xiết của họ.
0:00 / 0:00
0:00
Tổ tàu SE8 trao trả cho khách Ấn Độ tài sản giá trị bỏ quên ảnh 1

Trưởng tàu Đinh Quang Sơn trao trả tài sản bỏ quên cho hai vị khách Ấn Độ.

“Hai vị khách người Ấn Độ hết sức vui mừng vì nhận được tài sản bỏ quên. Với họ, giá trị tài sản không quá lớn nhưng quan trọng nhất là nhận lại được các giấy tờ quan trọng liên quan đến chuyến đi du lịch,...”, Trưởng tàu Đinh Quang Sơn cho hay.

Theo đó, lúc hơn 16 giờ chiều 21/12, sau khi tiễn khách xuống tàu tại ga Ninh Bình, đoàn tàu SE8 tiếp tục hành trình về Hà Nội. Tiếp viên phụ trách toa xe số 4 Nguyễn Văn Ngọc, trong khi tác nghiệp dọn chăn ga gối trong khoang khách vừa xuống tàu, đã phát hiện có 1 túi da tại giường số 26 nên lập tức báo cáo lại cho Trưởng tàu.

Trưởng tàu Đinh Quang Sơn và các lãnh đạo bộ phận trên tàu đã tiến hành kiểm tra chiếc túi và lập biên bản sự việc. Theo đó, phát hiện trong túi có hơn 400 USD, 2.200 rupee, đồng hồ đeo tay, một số thiết bị điện, điện tử như sạc điện thoại, tai nghe... và đặc biệt, trong túi có chứa nhiều giấy tờ quan trọng như 1 thẻ căn cước nước ngoài, 2 hộ chiếu quốc tịch Ấn Độ, 5 thẻ visa ngân hàng,...

Qua xác minh, tổ tàu được biết túi da trên là tài sản của hành khách người Ấn Độ có vé giường số 26, toa 4. Hành khách này lên tàu SE8 từ ga Đồng Hới (Quảng Bình) và xuống ga Ninh Bình. Ngay lập tức, Trưởng tàu Đinh Quang Sơn đã tìm cách liên hệ với bộ phận khách vận ga Ninh Bình để phát thanh, thông báo tìm khách bỏ quên tài sản và thống nhất trao trả hành khách khi tàu quay lại ga.

Trong buổi sáng 22/12, tổ tàu tiếp tục phụ trách tàu SE7 xuất phát từ ga Hà Nội đi ga Sài Gòn. Khoảng 7 giờ 30 phút, khi tàu dừng tác nghiệp đón, trả khách tại ga Ninh Bình, Trưởng tàu Đinh Quang Sơn đã trực tiếp trao trả cho hành khách Ấn Độ toàn bộ tài sản và giấy tờ bỏ quên.