Thêm một công nhân dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở Long An

NDO -

Sáng 22-6, Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, xét nghiệm khẳng định PCR của CDC Long An trong đêm 21-6 có kết quả đương tính với SARS-CoV-2 đối với BN 13531, là công nhân đang làm việc tại Công ty Din Sen Bến Lức, Long An. 

Phong tỏa, khử khuẩn khu vực nhà trọ nơi BN 13531 sinh sống.
Phong tỏa, khử khuẩn khu vực nhà trọ nơi BN 13531 sinh sống.

Ngay trong đêm, ngành chức năng đã truy vết được 121 trường hợp F1, trong đó có bố, mẹ và con trai năm tuổi của bệnh nhân, cư trú ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa; 118 trường hợp F1 tại huyện Bến Lức là công nhân công ty nơi bệnh nhân ở trọ, trong đó có vợ của bệnh nhân đang làm công nhân cùng Công ty Din Sen Bến Lức.

Lịch trình di chuyển của BN 13531: Sáng 20-6, đi về quê thăm gia đình đến chiều về nhà trọ thì có biểu hiện bị đau họng, sốt nhẹ đã đến Trung tâm Y tế huyện Bến Lức khám. Trung tâm y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tiếp tục chuyển mẫu về CDC Long An xét nghiệm khẳng định PCR cho dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm, ngành chức năng khẩn trương truy vết, khoanh vùng, cách ly y tế khu vực nhà trọ nơi BN 13531 sinh sống, truy vết tại công ty có 118 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly Trung đoàn 738, huyện Bến Lức; đồng thời, huyện tiếp tục truy vết các F2.

Ngoài ra, Sở Y tế Long An thông báo đến tất cả công nhân làm việc chung với nữ công nhân tên T. (tại đơn vị B6/3F thuộc Công Ty PouYuen) lưu trú tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Long An nhanh chóng đến các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để khai báo y tế và được tư vấn giúp đỡ vì nữ công nhân này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18-6.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan