Thêm ba ca dương tính với SARS-CoV-2 ở cùng thôn Phú Đa, Hà Nam

NDO -

Đến trưa ngày 16-5, tỉnh Hà Nam có thêm ba trường hợp ở cùng thôn Phú Đa, xã Công Lý, huyện Lý Nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính tại tỉnh lên 23 người. 

Đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam chủ trì cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19
Đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam chủ trì cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, đặc biệt là việc chưa xác định được trường hợp F0 tại thôn Phú Đa, chiều ngày 16-5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã có cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã thành phố của trong tỉnh để kịp thời chỉ đạo công tác khẩn trương khoanh vùng, dập dịch.

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam yêu cầu: Các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân thực hiện nghiêm quy định 5K; thực hiện nghiêm các văn bản của UBND tỉnh về phòng chống dịch tại các cơ sở tôn giáo. Thông báo rộng rãi các công dân đến và đi từ vùng dịch phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Công an tỉnh phối hợp cùng ngành Y tế tập trung khoanh vùng, truy vết, cách ly kịp thời các đối tượng F1, F2. Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tạm dừng sử dụng các dịch vụ liên quan đến các vùng đang có dịch. Người đứng đầu các địa phương, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Ban quản lý các Khu công nghiệp cần phối hợp với các doanh nghiệp thành lập tổ Covid cộng đồng tại các doanh nghiệp, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sớm cho công nhân trong khu công nghiệp để phát hiện, sàng lọc kịp thời dịch bệnh trong các khu công nghiệp, bảo đảm các điều kiện để các nhà máy hoạt động sản xuất bình thường.

Các địa phương chủ động rà soát cơ sở vật chất tại trung tâm y tế, chủ động sẵn sàng các điều kiện chữa trị bệnh nhân Covid-19 trong trường hợp bệnh viện đa khoa tỉnh quá tải. Đồng thời xây dựng phương án bầu cử đối với lực lượng công nhân tại khu công nghiệp để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Đi đôi với công tác quyết liệt khoanh vùng dập dịch, tổ chức tốt cho ngày bầu cử, các địa phương cần tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan