Tây Ninh phát hiện năm ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu công nghiệp

NDO -

Ngày 24-6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh họp trực tuyến đột xuất với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhằm triển khai các biện pháp khẩn cấp khi phát hiện các ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu công nghiệp.

Áp dụng cách ly y tế tại một khu vực thuộc xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng.
Áp dụng cách ly y tế tại một khu vực thuộc xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng.

Theo Sở Y tế Tây Ninh, sau khi lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty TNHH Winga Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Thành Thành Công (thị xã Trảng Bàng), có năm mẫu dương tính với SARS-CoV-2 trong 395 mẫu test gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. Trong cùng khu làm việc với các ca dương tính này, còn có khoảng 1.000 người, ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm những người còn lại.

Để ứng phó với tình huống phải cách ly diện rộng, Khu công nghiệp Thành Thành Công và Khu công nghiệp Phước Đông-Bời Lời đã chuẩn bị địa điểm cách ly với sức chứa khoảng 40 nghìn người.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh - Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, điều không mong muốn đã xảy ra trên địa bàn tỉnh là lây nhiễm trong khu công nghiệp và chưa xác định được nguồn lây. Có thể đã có mầm bệnh trong cộng đồng hoặc trong công nhân, dẫn đến tính chất phức tạp càng cao.

Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh thống nhất với đề xuất của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của thị xã Trảng Bảng, bắt đầu thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 15: “Kể từ 14 giờ ngày 24-6, tổ chức khu vực cách ly y tế đối với toàn bộ khuôn viên Công ty TNHH Winga Việt Nam, với diện tích 11,87 ha, thuộc Khu công nghiệp Thành Thành Công. Thời gian áp dụng cách ly y tế ít nhất 28 ngày. Ngoài ra, tại xã Phước Chỉ, một khu vực thuộc ấp Phước Dân cũng áp dụng cách ly y tế. Thời gian áp dụng cách ly y tế đối với khu vực này ít nhất 21 ngày”.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan