Tạm dừng hoạt động của Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai do Covid-19

NDO -

Tính đến sáng 25/10, tổng số trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tăng lên 12 ca. Đại diện UBND huyện Quốc Oai cho biết, các ca F0 đều chưa xác định rõ nguồn lây, cho nên nguy cơ lây lan diện rộng rất cao.

Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai đang bị tạm thời phong tỏa.
Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai đang bị tạm thời phong tỏa.

Để kiểm soát ổ dịch, từ tối 24/10, UBND huyện Quốc Oai đã ra quyết định phong tỏa, cách ly y tế đối với 5 khu dân cư, trong đó, xã Sài Sơn có ba khu dân cư là: Xóm Tây, xóm Tân Hòa (thôn Đa Phúc) và xóm 1 (thôn Sài Khê); thị trấn Quốc Oai có một khu là tổ dân phố Phố Huyện; xã Thạch Thán có xóm 11, thôn 1. Thời gian phong tỏa, cách ly y tế là 14 ngày, kể từ 11 giờ ngày 24/10, đồng thời, tùy theo diễn biến của dịch mà thời gian cách ly có thể kéo dài hơn cho đến khi hết dịch. Người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế tuân thủ nghiêm quy định “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, khu dân cư cách ly với khu dân cư”.

Bên cạnh đó, sau khi ghi nhận nhiều trường hợp là cán bộ Tòa án nhân dân huyện, công an huyện… dương tính với virus SARS-CoV-2, huyện Quốc Oai đã tiến hành phong tỏa tạm thời trụ sở làm việc các đơn vị này để điều tra, truy vết, phun khử khuẩn. Tòa án nhân dân huyện phải tạm dừng hoạt động vì tất cả cán bộ phải cách ly.

UBND huyện đề nghị tất cả những người đã đến Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai trong thời gian trên lập tức tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người chung quanh và liên hệ ngay với trạm y tế xã, thị trấn nơi cư trú để được tư vấn, hướng dẫn phòng, chống dịch.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn nhận định, ổ dịch trên địa bàn huyện này đang diễn biến hết sức phức tạp, chưa rõ nguồn lây, chưa rõ F0 là ai, nhiều F1. Do vậy địa phương cần chỉ đạo hết sức khẩn trương, nhanh chóng xác định hết F1, không để bỏ sót F1 và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan