Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình

NDO -

Liên tục trong những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) xuất hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng, nhất là trong trường học. Địa phương đã nâng cấp độ chống dịch lên mức cao để khống chế, tránh lây lan ra diện rộng.

Huyện Đông Hưng tổ chức xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0.
Huyện Đông Hưng tổ chức xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0.

Ông Lê Văn Diện, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng, thông tin nhanh: Chỉ tính trong khoảng một tuần nay, trên địa bàn đang bùng phát hai ổ dịch ngoài cộng đồng khá phức tạp tại xã Phú Lương và xã Đông Hợp.

Riêng xã Phú Lương trong hai ngày qua có 6 F0 đều là học sinh trường trung học cơ sở, địa phương đã tổ chức xét nghiệm cho khoảng 5.000 người trên địa bàn.

Hiện nay, Trường THCS Phú Lương vẫn duy trì học tập trực tiếp tại trường bình thường, riêng lớp phát hiện các ca F0 tạm thời cho nghỉ học và thực hiện cách ly theo quy định.

Còn tại xã Đông Hợp, từ ngày 30/11 đến nay, đã phát hiện tổng cộng 40 ca F0 (ngày hôm qua thêm 4 ca F0). Sáng nay, huyện tổ chức xét nghiệm lần 2 cho toàn dân trong xã với khoảng hơn 5.000 người. Thời điểm này, hai thôn Phong Lôi Đông và Phong Lôi Tây với khoảng 2.000 dân đang thực hiện cách ly, kiểm soát chặt.

Ngoài hai ổ dịch nêu trên, đến tối hôm qua huyện Đông Hưng tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca ngoài cộng đồng qua xét nghiệm sàng lọc tại xã Đông A và xã Đông Quan.

Trước tình hình này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đông Hưng đã yêu cầu tất cả các xã, thị trấn tập trung cao cho công tác chống dịch, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là. Khuyến cáo người dân trong thời điểm này hạn chế đi lại, giao lưu, thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Trong ngày hôm qua, tại các xã: Đông La, Đông Động, Đông Sơn, Phong Châu, Phú Châu, Nguyên Xá, Thăng Long, Liên Hoa, Đông Tân, Đông Quan và Minh Tân đã tổ chức xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ gồm: Nhân viên giao hàng, lái xe taxi, xe khách, xe ôm, cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, người làm việc trong các đại lý, hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương tại các chợ, cửa hiệu cắt tóc, gội đầu, làm đẹp, quán ăn…

Tại ổ dịch “nóng” hiện nay ở xã Đông Hợp, huyện chỉ đạo khẩn trương xét nghiệm nhanh trong toàn dân kết thúc trong ngày 8/12 để sàng lọc, bóc tách các trường hợp nguy cơ ra khỏi cộng đồng. Riêng hai thôn đang thực hiện kiểm soát chặt là Phong Lôi Đông và Phong Lôi Tây, chính quyền huyện bảo đảm đầy đủ nhu yếu phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.