Bệnh nhi bốn tuổi tại Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Ca bệnh ghi nhận trong ngày 31-5 tại TP Đà Nẵng là bệnh nhi bốn tuổi, là F1 được cách ly tập trung tại Khu nhà ở công nhân Cẩm Lệ ngày 8-5. Có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau 23 ngày cách ly.

Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng lần hai tại các khu vực có nguy cơ trên địa bàn thành phố.
Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng lần hai tại các khu vực có nguy cơ trên địa bàn thành phố.

Bệnh nhân (BN) là P.P.P (BN 7199), nam, sinh năm 2017. BN sống cùng mẹ là BN 3224, bố là BN 3459, cô ruột là BN 5280, BN là F1 đã được cách ly từ ngày 8-5 đến nay, không có triệu chứng. Vì BN còn nhỏ, lại có thêm em trai cũng đang cách ly nên ngày 24-5 (sau khi cô ruột là BN 5280 mắc Covid-19) thì có bà ngoại xin vào khu cách ly để chăm hai cháu. Gia đình BN trong quá trình cách ly không ở cùng phòng với người khác nên không có khả năng lây nhiễm chéo ra ngoài.

BN đã được lấy mẫu xét nghiệm ba lần vào các ngày 8,9,23-5, kết quả xét nghiệm cả ba lần đều âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 30-5 BN được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ tư. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Cộng dồn đến nay Đà Nẵng có 157 ca mắc Covid-19, hiện tại Đà Nẵng đang điều trị 134 bệnh nhân, trong đó có hai ca nặng.

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu tất cả các quận, huyện, sở, ban, ngành liên quan cần chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch từ xa trên cơ sở duy trì, thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tập trung kiểm soát dịch bệnh tại các nhà máy, xí nghiệp, các hoạt động vận tải có nguy cơ cao và các khu cách ly.