Thái Nguyên đón gần 3.000 lao động từ Bắc Giang trở về

NDO -

Trong hai ngày 15 và 16-6, tỉnh Thái Nguyên tổ chức đón 2.725 lao động đang lưu trú tại các vùng dịch tỉnh Bắc Giang trở về địa phương nhằm chia sẻ, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang đang phải căng mình khoanh vùng, dập dịch; đồng thời thể hiện sự quan tâm của tỉnh Thái Nguyên trong công tác chăm lo, bảo vệ người lao động địa phương trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trở về từ tỉnh Bắc Giang, toàn bộ lao động được tỉnh Thái Nguyên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Trở về từ tỉnh Bắc Giang, toàn bộ lao động được tỉnh Thái Nguyên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo thống nhất giữa hai địa phương, tỉnh Bắc Giang sẽ đưa lao động tỉnh Thái Nguyên đến tập trung tại UBND các xã trên địa bàn để các đoàn xe ô-tô của tỉnh Thái Nguyên đến đón, đưa về cách ly tập trung tại các địa điểm mà tỉnh Thái Nguyên đã chuẩn bị sẵn. Việc vận chuyển bảo đảm các quy định về chống dịch Covid-19.

Trước khi trở về tỉnh Thái Nguyên, toàn bộ số lao động này đã được lấy mẫu xét nghiệm Real-Time PCR âm tính, trở về tỉnh Thái Nguyên lại lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 một lần nữa và cách ly tập trung 21 ngày tại các địa điểm mà tỉnh Thái Nguyên đã chuẩn bị sẵn trước khi trở về nhà nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan