Tặng 100 nghìn khẩu trang y tế cho tuyến đầu chống dịch

NDO -

Ngày 26/8, Tổ chức từ thiện Úc Việt (AusViet Charity Foundation -AVCF) đã trao tặng 10.000 khẩu trang chuẩn N95, khẩu trang cao cấp 4 lớp cho Hội Nhà báo Tây Ninh.

Tặng khẩu trang cho Bệnh viện Trưng Vương (TP Hồ Chí Minh).
Tặng khẩu trang cho Bệnh viện Trưng Vương (TP Hồ Chí Minh).

Đây là số thiết bị cần thiết để các phóng viên, biên tập viên, những người làm báo tại Tây Ninh sử dụng để tác nghiệp trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4.

Cũng tại Tây Ninh, AVCF đã trao tặng 20.000 khẩu trang chuẩn N95 cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh để các y, bác sĩ sử dụng khi khám chữa bệnh, điều trị người bệnh. Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tây Ninh Liêu Chí Hùng bày tỏ sự cảm kích với hành động của 2 đơn vị và mong muốn tiếp nhận thêm sự quan tâm từ các đơn vị, cá nhân để Tây Ninh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng ngày, AVCF đã trao tổng số 100.000 khẩu trang chuẩn N95 cho các bệnh viện: Nhân dân 115, Trưng Vương, Khu thu dung điều trị F0 quận 11, Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh). Đồng thời tặng các cơ sở y tế 35 máy bơm tiêm điện hiệu Braun. Bơm tiêm điện được thiết kế để nhân viên y tế có thể cài đặt và điều chỉnh nhiều thông số khác nhau trong quá trình tiêm truyền như liều lượng tiêm, tốc độ tiêm, thời gian tiêm và chọn thuốc tiêm. Bơm tiêm điện giúp việc truyền dịch và tiêm thuốc cho bệnh nhân trở nên dễ dàng với độ chính xác cao trong khoảng thời gian điều trị dài mà không cần sự thao tác trực tiếp.

Với ứng dụng của bơm tiêm điện trong các phòng hồi sức, cấp cứu sẽ giúp giảm thiểu khối lượng công việc, đồng thời tiết kiệm nhân lực. Các bác sĩ, điều dưỡng viên sẽ có nhiều thời gian hơn để thực hiện các công việc khác, cũng như chăm sóc được nhiều bệnh nhân hơn.

AVCF là 1 tổ chức từ thiện phi chính phủ đã đăng ký với Bộ Ngoại giao Việt Nam. AVCF được thành lập vào năm 2015 bởi một nhóm các chuyên gia y tế người Australia gốc Việt đầy nhiệt huyết với hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động tình nguyện, với mục tiêu mang lại hy vọng và sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ cộng đồng địa phương khỏi thiên tai, dịch bệnh.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19