Mưa giông làm sập, tốc mái 18 căn nhà tại Bến Tre

NDO -

Ngày 26/7, ông Đoàn Văn Đảnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre cho biết,  trong ngày 25/7, mưa to, kèm giông lốc đã làm sập, tốc mái 18 căn nhà của người dân ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Mưa giông, lốc xoáy làm sập nhà tại huyện Ba Tri.
Mưa giông, lốc xoáy làm sập nhà tại huyện Ba Tri.

Theo đó, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam kết hợp mưa to kèm theo giông, lốc đã làm sập hoàn toàn ba căn nhà và 15 căn hư hỏng, tốc mái, thuộc các huyện: Giồng Trôm, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Ba Tri và TP Bến Tre.

Riêng tại huyện Ba Tri, giông lốc còn làm một số chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các xã: Mỹ Nhơn, Mỹ Hòa, An Phú Trung bị sập gây hưởng hưởng đến điều kiện sinh hoạt, tác nghiệp của các cán bộ trực chốt.

Sau đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đã huy động nhân lực, vật lực theo phương châm bốn tại chỗ, khắc phục kịp thời đảm bảo công tác kiểm tra kiểm soát dịch bệnh và giao thông được thông suốt.

Mưa giông làm sập, tốc mái 18 căn nhà tại Bến Tre -0
 Đoạn bờ sông bị sạt lở tại huyện Mỏ Cày Bắc.

Bên cạnh đó, trong 2 ngày 23 và 25/7, tỉnh Bến Tre đã ghi nhận 2 điểm sạt lở. 1 điểm sạt lở bờ sông trên địa bạn xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách với chiều dài khoảng 25m, sâu vào trong có nơi đến gần 5m. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nước chảy siết gây xoáy tạo thành hàm ếch dẫn đến sạt lở.

Điểm sạt lở thứ 2 thuộc khu vực ấp Long Hưng (xã Hòa Lộc, huyên Mỏ Cày Bắc) làm ảnh hưởng nhà ở của 1 hộ dân. Hiện, gia đình đã được ngành chức năng hỗ trợ di dời đến nơi ở an toàn.